Công ty Nga sẵn sàng cung cấp thuốc điều trị COVID-19 cho Ấn Độ

08:44' - 08/08/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, sau vaccine Sputnik V, Nga đã bày tỏ sẵn sàng chia sẻ một loại thuốc chất lượng cao dành cho công tác điều trị các bệnh nhân COVID-19 ở Ấn Độ. 

Nhật báo Economic Times dẫn lời ông Sergey Chemezov - Giám đốc điều hành Rostec, một “ông lớn” trong ngành công nghiệp dược phẩm Nga phát triển “Covid Globulin” - khẳng định công ty sẽ sẵn sàng xem xét cả khả năng cung cấp thuốc cũng như sản xuất loại dược phẩm này ở Ấn Độ sau khi đã đáp ứng được nhu cầu trong nước.

Covid Globulin được tạo ra từ huyết tương của những người đã phục hồi sau khi mắc COVID-19 hoặc đã được tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19, vì huyết tương có chứa kháng thể.

Ông Chemezov cho hay loại thuốc này vô hiệu hóa SARS CoV-2 và việc sử dụng thuốc giúp cơ thể chống lại bệnh tật, đồng thời tạo ra kháng thể nhanh hơn.

Trong một diễn biến khác, Ấn Độ ngày 7/8 đã cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine ngừa COVID-19 đơn liều do hãng dược phẩm Johnson & Johnson (J&J) của Mỹ sản xuất.

Như vậy, quốc gia Nam Á này đến nay đã cấp phép cho tổng cộng 5 loại vaccine ngừa COVID-19 của các công ty AstraZeneca (Anh), Bharat Biotech (Ấn Độ), Viện Gamaleya (Nga), Moderna (Mỹ) và Johnson & Johnson.

Tính đến tối 7/8, Ấn Độ đã tiêm tổng cộng 506 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, tăng hơn 5 triệu liều so với 1 ngày trước đó. Đến nay Ấn Độ đã tiêm đủ liều cho khoảng 8% trong tổng số gần 1,4 tỷ dân của nước này./.

>>Các nhà khoa học 5 nước tiến hành giải trình tự gene của virus SARS-CoV-2

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục