Cựu Tổng thống Donald Trump kháng cáo án phạt 355 triệu USD

14:52' - 27/02/2024
BNEWS Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kháng cáo phán quyết nộp phạt 355 triệu USD khi kết luận ông đã thổi phồng giá trị tài sản để đạt được những khoản vay ưu đãi từ ngân hàng.

Ngày 26/2, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kháng cáo phán quyết nộp phạt 355 triệu USD mà một tòa án ở New York đưa ra trước đó sau khi thẩm phán của tòa kết luận ông Trump đã thổi phồng về giá trị tài sản của mình để đạt được những khoản vay ưu đãi của ngân hàng.

 

Theo hồ sơ của tòa, ông Trump cùng 2 con trai và cựu Giám đốc Tài chính (CFO) của tập đoàn Trump Organization, ông Allen Weisselberg, đã nộp đơn kháng cáo phán quyết nói trên. Hồi tháng 1/2023, ông Weisselberg đã bị phạt 5 tháng tù vì tội gian lận và trốn thuế.

Trong thông báo, luật sư của ông Trump, bà Alina Habba bày tỏ tin tưởng tòa phúc thẩm sẽ đảo ngược phán quyết và thực hiện các biện pháp cần thiết để "khôi phục niềm tin của công chúng đối với hệ thống pháp luật của New York".

Kết thúc phiên xử gây tranh cãi kéo dài 3 tháng tại Manhattan hôm 16/2, thẩm phán Arthur Engoron đã phán quyết rằng cựu Tổng thống Donald Trump sẽ phải nộp phạt 354,9 triệu USD do tội danh trên. Nếu tính cả tiền lãi phát sinh cho các hoạt động kinh doanh gian lận trước khi mở phiên tòa xét xử thì số tiền nộp phạt sẽ là hơn 454 triệu USD.

Phán quyết cũng cấm ông Trump đảm nhận bất kỳ cương vị lãnh đạo hoặc giám đốc của bất kỳ công ty nào ở New York trong 3 năm. Thẩm phán Engoron cũng cấm cựu Tổng thống Trump và các công ty có tên trong vụ kiện được nộp đơn xin vay từ bất kỳ tổ chức tài chính nào được cấp phép ở New York trong 3 năm, qua đó có thể hạn chế khả năng nhận được tín dụng từ các ngân hàng lớn tại Mỹ của ông Trump.

Thẩm phán Engoron cũng khẳng định sẽ chỉ định một bên giám sát độc lập và một giám đốc để giám sát hoạt động kinh doanh của ông Trump.

Ngoài các vụ kiện dân sự, cựu Tổng thống Donald Trump hiện đang phải đối mặt với 91 cáo buộc trong 4 vụ án hình sự, trong bối cảnh ông đang nỗ lực tranh cử để trở thành đại diện đảng Cộng hòa chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục