Cúc Phương Jungle Paths 2024 thu hút hơn 2.000 vận động viên

11:56' - 05/04/2024
BNEWS Cúc Phương Jungle Paths sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 6/4 - 7/4/2024. Giải đã có sự tham gia ghi danh của hơn 2.000 vận động viên.

Thành công của mùa giải “Cúc Phương Jungle Paths” năm 2022 và 2023 đã để lại ấn tượng và trải nghiệm sâu sắc cho vân động viên về cung đường xuyên lõi rừng của địa hình rừng mưa nhiệt đới trên núi đá vôi trong Vườn quốc gia Cúc Phương. 

Vườn quốc gia Cúc Phương sẽ phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình và Công ty cổ phần Đường đua mới tổ chức giải chạy “Cúc Phương Jungle Paths 2024 Powered By Menard” với chủ đề “Chạy để bảo tồn” tại Vườn quốc gia Cúc Phương. 

Giải chạy sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 6/4 - 7/4/2024. Giải có 5 cự ly gồm: 10 km, 25 km, 42 km, 70 km, 100 km. Giải năm 2024 đã có sự tham gia ghi danh của hơn 2.000 vận động viên.

Mùa giải năm nay, Ban tổ chức lựa chọn bộ linh vật sử dụng trong giải chạy là hình ảnh của 5 loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm có phân bố tự nhiên tại Vườn quốc gia Cúc Phương bao gồm: Rùa Sa nhân, Tê tê vàng, Sóc bụng đỏ Cúc Phương, Vọoc Mông Trắng và Báo gấm. Mỗi loài động vật sẽ là biểu trưng, được sử dụng tại điểm xuất phát cho mỗi cung đường chạy.

Bên cạnh những trải nghiệm khám phá độc đáo, nhằm xây dựng giải chạy trở thành một sản phẩm du lịch sinh thái thường niên, ấn tượng nhằm lan tỏa thông điệp bảo tồn và phát triển bền vững, xứng đáng với danh hiệu “Vườn quốc gia hàng đầu châu Á”. 

Theo ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc Vườn quốc gia Cúc Phương, giải chạy Cúc Phương Jungle Paths là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo của vườn. Giải chạy cần được tổ chức và vận hành chu đáo và chuyên nghiệp hơn nữa. Cùng với việc nâng cao chất lượng các sản phẩm, việc phát triển du lịch sinh thái tại Vườn quốc gia Cúc Phương phải tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về lâm nghiệp, Chỉ thị số 08, ngày 23/2/2024 của TTg về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững; tích hợp công nghệ số 4.0 vào hoạt động tuyên truyền, giới thiệu và hướng dẫn du khách. Vườn chú trọng phát triển theo hướng “mỗi du khách đến vườn vừa phải có trách nhiệm với thiên nhiên, vừa đóng góp xã hội”. 

Đồng thời, vườn cũng tạo lập được một hệ sinh thái du lịch bền vững hơn; tiếp tục hoàn thành mục tiêu đưa Cúc Phương trở thành Vườn quốc gia kiểu mẫu, là trường học lớn về thiên nhiên và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam. 

Mùa giải năm 2024 được tổ chức nhân dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024). Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. 

Thông qua việc tổ chức giải chạy đường mòn xuyên Vườn quốc gia sẽ góp phần thúc đẩy phong trào thể dục thể thao nói chung và môn chạy bộ nói riêng trên địa bàn tỉnh, đồng thời góp phần hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa tỉnh Ninh Bình và các tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Giải cũng góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, tác dụng của thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh góp phần củng cố tinh thần đoàn kết trong nhân dân; giới thiệu con người và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của Ninh Bình nói chung và Vườn Quốc gia Cúc Phương nói riêng đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó, quảng bá vẻ đẹp tự nhiên, kích thích du lịch, tăng cường ý thức bảo vệ môi trường và cảnh quan tự nhiên của cộng đồng địa phương và du khách. 

Song song với đó, “Cuc Phuong Jungle Paths 2024 Powered By Menard” được tổ chức sẽ là sân chơi mới, độc đáo thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao nói chung và môn chạy bộ ngày càng phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh trong những năm tiếp theo, hướng đến trở thành sự kiện trọng điểm hàng năm của tỉnh Ninh Bình. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục