Đà Nẵng: Tặng quà, vé xe, phiếu mua hàng ưu đãi cho công nhân, người lao động

13:20' - 19/01/2024
BNEWS Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng Phan Thị Thúy Linh, dịp Tết Nguyên đán, Công đoàn các cấp sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm sóc đời sống công nhân, người lao động.

Cụ thể, từ ngày 18/01 đến ngày 21/01, tại Quảng trường Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức Chợ Tết Công đoàn năm 2024. Chương trình có sự tham gia của 40 đối tác với hơn 70 gian hàng cung cấp các dịch vụ thiết yếu, bán hàng đồng giá, hàng bình ổn giá, giảm giá từ 5 – 50% so với giá bán thị trường và nhiều ưu đãi khác dành cho công nhân, người lao động.

 

Tại Lễ khai mạc Chợ Tết Công đoàn tối 18/1, lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã trao 50 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, tại Chợ Tết Công đoàn, tổng cộng 30.000 phiếu mua hàng với tổng trị giá 3 tỷ đồng cũng đã được phát miễn phí cho các đoàn viên, người lao động để mua sắm.

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng cũng trao tặng 2.500 phiếu mua hàng online trên sàn thương mại điện tử Chợ Tết Công đoàn Việt Nam, tổng trị giá 750 triệu đồng cho 2.500 đoàn viên trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình Đồng hành cùng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với 11.900 suất quà từ tài chính Công đoàn và 8.000 suất quà từ hỗ trợ của thành phố, với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng. Toàn bộ 19.900 suất quà này sẽ là tiền mặt gửi đến tận tay từng người lao động trước Tết Nguyên đán.

Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng cũng thành lập đoàn đi thăm hỏi, tặng quà động viên người lao động không về quê đón Tết, lao động đơn thân có hoàn cảnh khó khăn tại các Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ; người lao động tại Nhà ở Công nhân Khu Công nghiệp Hòa Cầm; thăm động viên người lao động làm việc vào đêm giao thừa…

Như mọi năm, chương trình Hành trình Tết Công đoàn với những chuyến xe miễn phí sẽ được Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức để đưa đoàn viên, người lao động và gia đình về quê đón Tết. Song song với đó, những vé tàu xe miễn phí cũng được trao tặng cho những người lao động không thể tham gia Chuyến xe Công đoàn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục