Đà Nẵng thu hút thêm 11 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp

12:04' - 23/06/2021
BNEWS Đây là những thành quả đáng khích lệ đối với hoạt động xúc tiến đầu tư trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn có diễn biến phức tạp, gây ảnh hướng lớn tới sản xuất, kinh doanh trong nước và quốc tế.

 

Ngày 23/6, ông Phạm Trường Sơn – Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay đã thu hút thêm 11 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp, khu công nghệ cao tại thành phố Đà Nẵng; trong đó, có 3 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký đầu tư là 145,3 triệu USD và 8 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký là 188,4 tỷ đồng.

Đây là những thành quả đáng khích lệ đối với hoạt động xúc tiến đầu tư trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn có diễn biến phức tạp, gây ảnh hướng lớn tới sản xuất, kinh doanh trong nước và quốc tế.

Lũy kế đến nay, khu công nghệ cao và các khu công nghiệp tại thành phố Đà Nẵng đã thu hút được tổng cộng 499 dự án, gồm 368 dự án đầu tư trong nước (26.696 tỷ đồng) và 131 dự án FDI (1.744,4 triệu USD).

Để giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người lao động, ông Phạm Trường Sơn cho biết Ban quản lý đã tăng cường kiểm tra, giám sát việc phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, 6 tháng qua đã kiểm tra 250 doanh nghiệp, đề xuất xử phạt đối với 3 doanh nghiệp vi phạm, đồng thời tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho toàn bộ công nhân, người lao động với tổng cộng 60.499 người; hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 cho 100% các doanh nghiệp; đã có 393 doanh nghiệp nộp đăng ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, 366 doanh nghiệp nộp đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 và 100% doanh nghiệp thực hiện khai báo y tế khi ra vào cơ sở...

Theo Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, trong 6 tháng cuối năm, UBND thành phố sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch COVID-19, nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và kịp thời đề xuất biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp duy trì và phát triển sản xuất, xuất khẩu. Đồng thời, thành phố sẽ tập trung hoàn thành thủ tục kêu gọi đầu tư các cụm công nghiệp Hòa Nhơn, Hòa Hiệp Bắc, Hòa Khánh Nam và triển khai các thủ tục đầu tư, xúc tiến đầu tư đối với các cụm công nghiệp: làng đá chẻ Hòa Sơn, làng đá Non Nước, sản xuất vật liệu xây dựng.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư và khẩn trương tổ chức triển khai đầu thầu lựa chọn nhà đầu tư sau khi được phê duyệt chủ trương đối với 3 khu công nghiệp mới gồm Khu công nghiệp Hòa Cầm (giai đoạn 2), Khu công nghiệp Hòa Nhơn, Khu công nghiệp Hòa Ninh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục