Đa số người Mỹ ủng hộ kế hoạch chi tiêu ngân sách và đầu tư cho cơ sở hạ tầng

08:49' - 26/08/2021
BNEWS Ngày 25/8, theo kết quả một cuộc thăm dò mới được công bố, đa số người Mỹ ủng hộ cả dự luật cơ sở hạ tầng của lưỡng đảng và kế hoạch chi tiêu ngân sách của đảng Dân chủ.

Cuộc khảo sát của Đại học USA Today-Suffolk cho thấy, khoảng 63% số người Mỹ ủng hộ dự luật cơ sở hạ tầng của lưỡng đảng trị giá khoảng 1.000 tỷ USD, đã được Thượng viện thông qua hồi đầu tháng này.

Dự luật nhận được sự ủng hộ của hầu hết các thành viên của đảng Dân chủ so với chỉ có 36% các thành viên đảng viên Cộng hòa được thăm dò ý kiến ủng hộ.

Trong khi đó, gói chi tiêu trị giá 3.500 tỷ USD, hướng tới các ưu tiên của đảng Dân chủ và được cho là dự luật “cơ sở hạ tầng nhân văn”, dù nhận được ít sự ủng hộ hơn so với dự luật cơ sở hạ tầng nhưng số người ủng hộ vẫn chiếm đa số, với 52%.

Kế hoạch chi tiêu ngân sách này nhận được sự ủng hộ của 90% các cử tri Dân chủ, gần một nửa cử tri độc lập và 20% thành viên của đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, một số người Mỹ được thăm dò ý kiến cho rằng chi phí của cả hai hóa đơn trên đều đắt đỏ, đặc biệt là liên quan đến kế hoạch ngân sách.

Dự luật của lưỡng đảng đã được coi là một chiến thắng lớn đối với Tổng thống Joe Biden, khi đã thuyết phục được 19 thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa cùng với tất cả 50 thành viên đảng Dân chủ ủng hộ.

Theo kế hoạch, dự luật cung cấp khoảng 550 tỷ USD tài trợ mới, bao gồm các khoản đầu tư mới cho các dự án đường bộ, cầu, băng thông rộng và đường sắt.

Ban lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện đã đạt được một thỏa thuận vào ngày 24/8 với một số thành viên theo quan điểm ôn hòa để thúc đẩy gói cơ sở hạ tầng, đồng thời đặt mục tiêu sẽ thông qua dự luật lưỡng đảng trước ngày 27/9 tới./. 

>>>Kế hoạch chi tiêu gần 5.000 tỷ USD của Tổng thống Mỹ đạt bước tiến mới tại Hạ viện

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục