Đại hội Liên hiệp các hội doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu nhiệm kỳ 2024-2028

08:52' - 02/06/2024
BNEWS Ngày 1/6, Liên hiệp các hội doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2024-2028. Tham dự sự kiện có đại biểu các doanh nhân người Việt Nam từ các nước châu Âu.

Lãnh đạo cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu cũng tới dự và chúc mừng đại hội.

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, tại đại hội, ông Hoàng Mạnh Huê, thay mặt đoàn chủ tịch đã báo cáo tổng kết quá trình hoạt động của hội kể từ khi thành lập đến nay. Trong những năm qua, Liên hiệp các hội doanh nghiệp Việt Nam đã liên tục phát triển, từ 4 thành viên ban đầu, đến nay đã có 19 thành viên là các hội doanh nghiệp đến từ 12 quốc gia châu Âu và trở thành diễn đàn để các doanh nghiệp người Việt tại châu Âu kết nối, chia sẻ kinh nghiệm thông qua các diễn đàn doanh nghiệp.

Về phương hướng trong thời gian tới, Liên hiệp các hội doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu xác định cần phải hoàn thiện cơ cấu tổ chức, phát triển thành viên mạnh mẽ hơn nữa đến các nước Tây Âu; duy trì và phát triển diễn đàn doanh nghiệp hằng năm, tăng cường các hoạt động giao lưu, gắn kết doanh nghiệp Việt Nam ở châu Âu; tăng cường liên kết với doanh nghiệp ở trong nước và bảo trợ cho các hội doanh nhân trẻ.

 

Trong phần bầu cử, các đại biểu tiến hành bầu Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2024-2028 gồm 37 thành viên, theo đó ông Nguyễn Thái Ngọc được bầu làm Chủ tịch.

Hội doanh nghiệp và doanh nhân tại Vương quốc Anh trao số tiền ủng hộ bà con bị thiệt hại trong vụ cháy TTTM Marywilska tại Ba Lan. Ảnh: Việt Dũng - TTXVN

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Đại sứ Dương Hoài Nam chúc mừng các doanh nhân người Việt Nam tại các nước châu Âu đã tới dự đại hội, khẳng định các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở châu Âu nói chung, trong đó có CH Séc, luôn đồng hành cùng các hội doanh nghiệp và là cầu nối để các doanh nghiệp đầu tư về trong nước cũng như thúc đẩy ngoại giao kinh tế.

Đại sứ đề nghị các doanh nghiệp nghiên cứu kỹ các hiệp định hiện nay giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) (EVFTA, EVIPA) để tìm kiếm những cơ hội thành công mới, từ đó thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và các nước châu Âu.

Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu cũng chúc mừng đại hội đã thành công và mong rằng, các hội doanh nghiệp sẽ đồng hành, hỗ trợ Liên hiệp hội trong các hoạt động kết nối cộng đồng nói chung cũng như thúc đẩy quan hệ Việt Nam-EU.

Cuối chương trình, đại diện Liên hiệp các hội doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu đã trao quà quyên góp, ủng hộ bà con bị thiệt hại trong vụ cháy Trung tâm thương mại Marywilska ở Ba Lan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục