Đạm Cà Mau đặt mục tiêu gần 8.000 tỷ doanh thu trong năm 2020

10:03' - 21/12/2019
BNEWS Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM) sẽ triển khai các giải pháp đồng bộ để đạt mục tiêu 8.000 tỷ đồng doanh thu trong năm 2020.
Dây chuyền đóng bao phân bón tại Nhà máy đạm Cà Mau. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM) sẽ triển khai các giải pháp đồng bộ để đạt mục tiêu 8.000 tỷ đồng doanh thu trong năm 2020.

Theo đó, nếu xét trong bối cảnh của bức tranh nông nghiệp Việt Nam hiện tại thì việc tiếp tục tăng 10% doanh thu so với 2019 lên gần 8.000 tỷ đồng, sản lượng kinh doanh hơn 1 triệu tấn phân bón và đưa vào vận hành nhà máy NPK Cà Mau trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt sẽ là mục tiêu khá thách thức của PVCFC.

PVCFC cho biết, năm 2020, doanh nghiệp sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Khó khăn đầu tiên là Đạm Cà Mau không còn hưởng cơ chế giá khí đảm bảo tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu đạt 12% như các năm mà phải chịu giá khí thị trường. Sự thay đổi về giá khí này làm tăng chi phí mua khí, giảm hiệu quả sản xuất kinh doanh, giảm khả năng cạnh tranh với các đơn vị sản xuất phân đạm khác trong nước và cả khu vực.

Thêm vào đó, thời tiết bất lợi và giá nông sản xuống thấp làm nhu cầu sử dụng phân bón sụt giảm và làm tăng thêm sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường phân bón.

Vì vậy, để hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2020, Công ty đang thực hiện các giải pháp tối ưu hóa đồng bộ từ sản xuất đến kinh doanh, nghiên cứu phát triển và tái cấu trúc bộ máy nhằm phát huy các lợi thế cạnh tranh, phát triển các thị trường tiềm năng. Bên cạnh đó, giải pháp ưu tiên là tiết giảm chi phí mọi mặt để đảm bảo hiệu quả kinh doanh, đảm bảo hài hòa lợi ích tối đa cho cổ đông, khách hàng và người lao động.

PVCFC cũng cho biết, dự kiến trong quý I/2020, Công ty sẽ đưa nhà máy NPK Cà Mau vào vận hành chính thức để phục vụ nhu cầu chăm bón của nông dân đúng mùa vụ.

Với kế hoạch sản lượng 160.000 tấn trong năm 2020, nhà máy NPK Cà Mau sẽ đóng góp khoảng 1.200 tỷ đồng cho doanh thu toàn Công ty.

Dự án NPK Cà Mau được đầu tư dây chuyền sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay của nhà thầu ESPINDESA-Tây Ban Nha và từ những thiết bị chính của các nước EU/G7, khi hoàn thành ổn định sẽ cung cấp cho nông dân 300.000 tấn phân bón NPK chất lượng cao với giá thành cạnh tranh.

Tổng Giám đốc PVCFC Văn Tiến Thanh  cho biết, dự án NPK sẽ đem đến bộ sản phẩm thật sự khác biệt, phù hợp với nhu cầu của từng nhóm cây, từng vùng cây trồng, giúp cho nông dân canh tác đạt năng suất cao, góp một phần chia sẻ khó khăn trong sản xuất nông nghiệp trước nạn phân bón kém chất lượng và giá nông sản bấp bênh.

Đây cũng là hướng sản xuất kinh doanh khả thi với Đạm Cà Mau trong bối cảnh giá và nguồn khí của Đạm Cà Mau đang gặp khó khăn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục