Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 18/9

08:28' - 18/09/2024
BNEWS Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm ELC, NTP, GMD, ACB.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư mua m ELC vì cổ phiếu cín hiệu tích lũy tích cực; cắt lỗ NTP vì cổ phiếu chạm cắt lỗ.

 

Công ty cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị mua cổ phiếu Công ty cổ phần Gemadept (mã chứng khoán: GMD), giá mục tiêu 93.900 đồng/cổ phiếu.

Sản lượng hàng thông qua toàn hệ thống cảng GMD dự kiến ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, đạt hơn 20% so với cùng kỳ đến từ đà phục hồi chung của ngành cảng biển Việt Nam trên mức nền thấp năm 2023 và năng lực cạnh tranh được củng cố tại cả các cảng GMD khu vực miền Nam và miền Bắc.

Gemalink 2A và Nam Đình Vũ 3 đang trong quá trình triển khai pháp lý, kỳ vọng có thể khởi công trong cuối năm nay và đưa vào hoạt động từ năm 2026, bổ sung thêm 1,5 triệu Teu công suất cho GMD. KBSV dự kiến thời gian để lấp đầy trên 70% công suất của Gemalink 2A là hơn 1 năm, Nam Đình Vũ 3 là 2-3 năm.

Giá dịch vụ cảng tại các cảng GMD kỳ vọng duy trì đà tăng 5-8%/năm. KBSV ước tính giá dịch vụ cảng tại các cảng khu vực phía Bắc của GMD duy trì đà tăng 2 - 4%/năm, khu vực phía Nam có mức tăng trung bình 5 - 10%/năm.

Dựa trên triển vọng doanh nghiệp và kết quả định giá, nhóm phân tích đưa ra giá mục tiêu cho cổ phiếu GMD là 93.900 đồng/cổ phiếu.

Công ty cổ phần Chứng khoán Mirae Asset (MAS) khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (mã chứng khoán: ACB), giá mục tiêu 27.900 đồng/cổ phiếu.

Thế mạnh của ngân hàng vẫn được duy trì tương đối: Chất lượng tài sản của ACB có phần suy giảm nhưng vẫn tích cực hơn so với đa phần các ngân hàng thương mại, đi kèm với đó là các yếu tố hỗ trợ. Tỷ lệ nợ xấu tăng lên gần 1,5%, nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình của các ngân hàng niêm yết là 2,2%.

Trong khi đó, tỷ lệ bao phủ nợ xấu (LLR) đã giảm xuống dưới 80%, nhưng không thấp hơn nhiều so với mức trung bình ngành 81% trong quý II/2024. Ngoài ra, tỷ lệ cho vay trên giá trị tài sản (LTV) luôn được duy trì dưới 60%, giúp giảm bớt lo ngại về mức LLR thấp. Nhìn chung, chất lượng tài sản của ACB vẫn vượt trội so với xu hướng chung của ngành.

Bên cạnh chất lượng tài sản tương đối ổn định, ngân hàng được kỳ vọng sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong giai đoạn tới, đặc biệt trong bối cảnh thị trường vẫn xuất hiện nhiều yếu tố bất định. Vì vậy, sự ổn định trong hoạt động của ACB cũng là 1 điểm hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư khi triển vọng kinh tế cũng như thị trường có nhiều biến động.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục