Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Nhật Bản
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 24/3, tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với Tập đoàn Thiên Minh tổ chức hội thảo quảng bá du lịch và hàng không Việt Nam, với sự tham gia của hơn 80 công ty lữ hành và hàng không của hai nước.
Phát biểu tại hội thảo, ông Ngô Sỹ Anh, Giám đốc Văn phòng đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản, khẳng định: “Nhật Bản là thị trường rất quan trọng đối với Vietnam Airlines. Vì vậy, ngay sau khi Chính phủ Việt Nam mở cửa cho khách du lịch quốc tế, hãng đã có kế hoạch tăng tần suất khai thác và tái khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật Bản. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng tích cực phối hợp với các công ty và đại lý du lịch cùng các đối tác khác ở Nhật Bản để quảng bá cho du lịch Việt Nam”.
Tại hội thảo, đại diện các công ty lữ hành, khách sạn và hàng không Việt Nam đã giới thiệu tiềm năng du lịch và các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam với các đối tác Nhật Bản. Họ cũng trao đổi với phía Nhật Bản về phương hướng hợp tác nhằm đón đầu các cơ hội từ sự phục hồi của ngành du lịch hai nước sau đại dịch.
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN bên lề hội thảo, bà Sayuri Hiroi, Giám đốc Phát triển kinh doanh của Tập đoàn Thiên Minh, cho rằng Việt Nam là quốc gia rất an toàn, có nhiều điểm đến đẹp như Vịnh Hạ Long và có nhiều món ăn ngon.
Để thu hút du khách từ Nhật Bản, Việt Nam cần tăng cường quảng bá các thông tin tới người dân Nhật Bản. Nếu làm tốt công tác này, du lịch Việt Nam sẽ phát triển nhanh chóng.
Về phần mình, ông Masahiko Inada, Trưởng ban Xúc tiến Du lịch nước ngoài của Hiệp hội các hãng lữ hành Nhật Bản (JATA), đánh giá việc Vietnam Airlines tăng tần suất các chuyến bay giữa hai nước sẽ góp phần tăng lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Nhật Bản và ngược lại.
Trước đại dịch, Nhật Bản là thị trường quốc tế hàng đầu của Vietnam Airlines, với tốc độ tăng trưởng lên tới 10%/năm. Hàng tuần, hãng có 68 chuyến bay nối 4 thành phố lớn của Nhật Bản với 3 thành phố của Việt Nam, gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
Năm 2019, hãng đã thực hiện 8.385 chuyến bay ở hai chiều, với tổng số hành khách vận chuyển là 1,6 triệu lượt khách. Mặc dù vậy, sự bùng phát của dịch COVID-19 vào đầu năm 2020 đã tác động tiêu cực tới hoạt động của Vietnam Airlines. Đặc biệt, có thời điểm, hãng đã phải ngừng khai thác các chuyến bay thương mại tới thị trường này.
Tuy nhiên, sau khi Chính phủ Việt Nam quyết định nối lại hoạt động khai thác quốc tế thường lệ từ ngày 1/1/2022, Vietnam Airlines đã đi đầu trong việc mở lại các chuyến bay thương mại tới Nhật Bản. Hiện nay, hàng tuần, hãng có 42 chuyến bay giữa Việt Nam và quốc gia Đông Bắc Á này./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt kỳ vọng vào sự khởi sắc của du lịch Nhật Bản
15:43' - 21/11/2022
Trong một vài tháng gần đây, du lịch Nhật Bản đang dần khởi sắc trở lại sau khi Chính phủ nước này “cởi trói” cho ngành du lịch. Đáng chú ý, số lượng khách du lịch đến từ Việt Nam tăng rất mạnh.
-
Ý kiến và Bình luận
Ngành du lịch Nhật Bản cần thêm thời gian để phục hồi hoàn toàn
09:16' - 02/11/2022
Theo ước tính của các chuyên gia, Nhật Bản cần có thêm thời gian mới có thể đạt được số lượng du khách quốc tế đến với quốc gia này như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Thực thi ESG bằng AI: Doanh nghiệp cần dữ liệu, không chỉ cam kết
20:26'
Các chuyên gia khuyến nghị doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, xem ESG không chỉ là tuân thủ mà còn là chiến lược phát triển bền vững; trong đó, AI sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực.
-
Doanh nghiệp
Sẽ có hơn 2.000 trạm 5G Open RAN được Viettel triển khai trong năm 2025
18:46'
Dự kiến trong năm 2025, sẽ có hơn 2.000 trạm 5G Open RAN được Viettel triển khai trên diện rộng, khẳng định khả năng làm chủ công nghệ 5G của Viettel.
-
Doanh nghiệp
Giải pháp đột phá hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường mới
17:34'
Các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước áp lực phải đổi mới để duy trì tăng trưởng và cạnh tranh trên cả thị trường trong nước và quốc tế.
-
Doanh nghiệp
Yếu tố gắn kết với khách hàng và EVN
16:33'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa tổng kết 20 năm phát triển Hệ thống thông tin quản lý khách hàng (CMIS) và 10 năm thành lập các trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH).
-
Doanh nghiệp
5G Viettel phủ sóng toàn bộ sự kiện chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9
16:21'
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) sẽ phủ sóng 5G toàn bộ sự kiện chào mừng 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9.
-
Doanh nghiệp
Quản trị rủi ro trong huy động vốn cho doanh nghiệp
13:22'
Điều chỉnh quy định trong lĩnh vực tài chính mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp huy động đa dạng nguồn vốn nhưng cũng làm phát sinh nhiều vấn đề, đòi hỏi doanh nghiệp phải có năng lực quản trị rủi ro.
-
Doanh nghiệp
SK hynix dự báo thị trường chip AI sẽ tăng trưởng 30% mỗi năm
09:13'
Tập đoàn SK hynix của Hàn Quốc dự báo thị trường chip nhớ chuyên dụng dành cho trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tăng trưởng 30% mỗi năm cho đến năm 2030.
-
Doanh nghiệp
Cần Thơ gỡ khó hoạt động đầu tư cho doanh nghiệp
20:00' - 13/08/2025
Chiều ngày 13/8, tại Cần Thơ, Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Khởi cùng lãnh đạo các sở, ngành có buổi làm việc với Trường Đại học Nam Cần Thơ.
-
Doanh nghiệp
Sân bay Vân Đồn làm sân bay dự bị phục vụ hoạt động A80
18:25' - 13/08/2025
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn; các Tổng công ty và các đơn vị có liên quan về bổ sung danh mục sân bay dự bị phục vụ hoạt động A80.