Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Nhật Bản
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 24/3, tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với Tập đoàn Thiên Minh tổ chức hội thảo quảng bá du lịch và hàng không Việt Nam, với sự tham gia của hơn 80 công ty lữ hành và hàng không của hai nước.
Phát biểu tại hội thảo, ông Ngô Sỹ Anh, Giám đốc Văn phòng đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản, khẳng định: “Nhật Bản là thị trường rất quan trọng đối với Vietnam Airlines. Vì vậy, ngay sau khi Chính phủ Việt Nam mở cửa cho khách du lịch quốc tế, hãng đã có kế hoạch tăng tần suất khai thác và tái khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật Bản. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng tích cực phối hợp với các công ty và đại lý du lịch cùng các đối tác khác ở Nhật Bản để quảng bá cho du lịch Việt Nam”.
Tại hội thảo, đại diện các công ty lữ hành, khách sạn và hàng không Việt Nam đã giới thiệu tiềm năng du lịch và các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam với các đối tác Nhật Bản. Họ cũng trao đổi với phía Nhật Bản về phương hướng hợp tác nhằm đón đầu các cơ hội từ sự phục hồi của ngành du lịch hai nước sau đại dịch.
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN bên lề hội thảo, bà Sayuri Hiroi, Giám đốc Phát triển kinh doanh của Tập đoàn Thiên Minh, cho rằng Việt Nam là quốc gia rất an toàn, có nhiều điểm đến đẹp như Vịnh Hạ Long và có nhiều món ăn ngon.
Để thu hút du khách từ Nhật Bản, Việt Nam cần tăng cường quảng bá các thông tin tới người dân Nhật Bản. Nếu làm tốt công tác này, du lịch Việt Nam sẽ phát triển nhanh chóng.
Về phần mình, ông Masahiko Inada, Trưởng ban Xúc tiến Du lịch nước ngoài của Hiệp hội các hãng lữ hành Nhật Bản (JATA), đánh giá việc Vietnam Airlines tăng tần suất các chuyến bay giữa hai nước sẽ góp phần tăng lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Nhật Bản và ngược lại.
Trước đại dịch, Nhật Bản là thị trường quốc tế hàng đầu của Vietnam Airlines, với tốc độ tăng trưởng lên tới 10%/năm. Hàng tuần, hãng có 68 chuyến bay nối 4 thành phố lớn của Nhật Bản với 3 thành phố của Việt Nam, gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
Năm 2019, hãng đã thực hiện 8.385 chuyến bay ở hai chiều, với tổng số hành khách vận chuyển là 1,6 triệu lượt khách. Mặc dù vậy, sự bùng phát của dịch COVID-19 vào đầu năm 2020 đã tác động tiêu cực tới hoạt động của Vietnam Airlines. Đặc biệt, có thời điểm, hãng đã phải ngừng khai thác các chuyến bay thương mại tới thị trường này.
Tuy nhiên, sau khi Chính phủ Việt Nam quyết định nối lại hoạt động khai thác quốc tế thường lệ từ ngày 1/1/2022, Vietnam Airlines đã đi đầu trong việc mở lại các chuyến bay thương mại tới Nhật Bản. Hiện nay, hàng tuần, hãng có 42 chuyến bay giữa Việt Nam và quốc gia Đông Bắc Á này./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt kỳ vọng vào sự khởi sắc của du lịch Nhật Bản
15:43' - 21/11/2022
Trong một vài tháng gần đây, du lịch Nhật Bản đang dần khởi sắc trở lại sau khi Chính phủ nước này “cởi trói” cho ngành du lịch. Đáng chú ý, số lượng khách du lịch đến từ Việt Nam tăng rất mạnh.
-
Ý kiến và Bình luận
Ngành du lịch Nhật Bản cần thêm thời gian để phục hồi hoàn toàn
09:16' - 02/11/2022
Theo ước tính của các chuyên gia, Nhật Bản cần có thêm thời gian mới có thể đạt được số lượng du khách quốc tế đến với quốc gia này như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Casumina gắn biển công trình sản xuất lốp bán thép Patagonia M/T chào mừng Đại hội Đảng bộ Vinachem
18:17' - 24/06/2025
Đảng ủy Casumiana vừa tổ chức lễ gắn biển công trình “Đầu tư bổ sung thiết bị sản xuất lốp bán thép Patagonia M/T” chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Vinachem lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030.
-
Doanh nghiệp
Phân bón Cà Mau cam kết ổn định giá bán dù nguyên liệu nhập khẩu tăng
16:43' - 24/06/2025
Mặc dù giá nguyên liệu đầu vào nhập khẩu tăng mạnh nhưng Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, PVCFC) cam kết ổn định giá bán nhằm ổn định thị trường.
-
Doanh nghiệp
BSR thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo nhằm bứt phá bằng khoa học công nghệ
11:17' - 24/06/2025
Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã ban hành Quyết định số 2216/QĐ-BSR về việc thành lập Chi nhánh Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn - Trung tâm Đổi mới sáng tạo BSR.
-
Doanh nghiệp
Mỹ siết doanh nghiệp chip nhập thiết bị của nước này cho sản xuất ở Trung Quốc
08:45' - 24/06/2025
Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), Chính phủ Mỹ đang xúc tiến phương án cấm các doanh nghiệp chip bán dẫn toàn cầu nhập máy móc, thiết bị của Mỹ cho cơ sở sản xuất tại Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Công ty Điện lực Thanh Hóa tăng cường giải pháp đảm bảo cung ứng điện
20:30' - 23/06/2025
PC Thanh Hóa đã sớm chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, đầu tư hạ tầng và nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo cấp điện, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh đề ra.
-
Doanh nghiệp
Công ty Điện lực Thanh Hóa tăng cường giải pháp đảm bảo cung ứng điện
20:28' - 23/06/2025
PC Thanh Hóa đã sớm chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, đầu tư hạ tầng và nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo cấp điện, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế của tỉnh đề ra.
-
Doanh nghiệp
Phú Mỹ Fer-Right giúp tối ưu hiệu quả canh tác và bảo vệ môi trường
19:29' - 23/06/2025
Giải pháp đột phá “Fer-Right” không chỉ giúp tối ưu hiệu quả canh tác, nâng cao chất lượng nông sản mà còn giúp bảo vệ môi trường.
-
Doanh nghiệp
Dòng chảy xuyên suốt từ chiến lược tới hành động
15:53' - 23/06/2025
Tại FPT Telecom (FTEL), truyền thông nội bộ còn là đại diện cho sức mạnh nội tại – là dòng chảy cảm xúc xuyên suốt từ lãnh đạo đến nhân viên, từ chiến lược tới hành động.
-
Doanh nghiệp
Khi doanh nghiệp biết lắng nghe chính mình
09:57' - 23/06/2025
Truyền thông nội bộ không chỉ là công cụ hỗ trợ quản trị mà còn có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả vận hành và kết quả kinh doanh.