Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Nhật Bản
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 24/3, tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với Tập đoàn Thiên Minh tổ chức hội thảo quảng bá du lịch và hàng không Việt Nam, với sự tham gia của hơn 80 công ty lữ hành và hàng không của hai nước.
Phát biểu tại hội thảo, ông Ngô Sỹ Anh, Giám đốc Văn phòng đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản, khẳng định: “Nhật Bản là thị trường rất quan trọng đối với Vietnam Airlines. Vì vậy, ngay sau khi Chính phủ Việt Nam mở cửa cho khách du lịch quốc tế, hãng đã có kế hoạch tăng tần suất khai thác và tái khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật Bản. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng tích cực phối hợp với các công ty và đại lý du lịch cùng các đối tác khác ở Nhật Bản để quảng bá cho du lịch Việt Nam”.
Tại hội thảo, đại diện các công ty lữ hành, khách sạn và hàng không Việt Nam đã giới thiệu tiềm năng du lịch và các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam với các đối tác Nhật Bản. Họ cũng trao đổi với phía Nhật Bản về phương hướng hợp tác nhằm đón đầu các cơ hội từ sự phục hồi của ngành du lịch hai nước sau đại dịch.
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN bên lề hội thảo, bà Sayuri Hiroi, Giám đốc Phát triển kinh doanh của Tập đoàn Thiên Minh, cho rằng Việt Nam là quốc gia rất an toàn, có nhiều điểm đến đẹp như Vịnh Hạ Long và có nhiều món ăn ngon.
Để thu hút du khách từ Nhật Bản, Việt Nam cần tăng cường quảng bá các thông tin tới người dân Nhật Bản. Nếu làm tốt công tác này, du lịch Việt Nam sẽ phát triển nhanh chóng.
Về phần mình, ông Masahiko Inada, Trưởng ban Xúc tiến Du lịch nước ngoài của Hiệp hội các hãng lữ hành Nhật Bản (JATA), đánh giá việc Vietnam Airlines tăng tần suất các chuyến bay giữa hai nước sẽ góp phần tăng lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Nhật Bản và ngược lại.
Trước đại dịch, Nhật Bản là thị trường quốc tế hàng đầu của Vietnam Airlines, với tốc độ tăng trưởng lên tới 10%/năm. Hàng tuần, hãng có 68 chuyến bay nối 4 thành phố lớn của Nhật Bản với 3 thành phố của Việt Nam, gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
Năm 2019, hãng đã thực hiện 8.385 chuyến bay ở hai chiều, với tổng số hành khách vận chuyển là 1,6 triệu lượt khách. Mặc dù vậy, sự bùng phát của dịch COVID-19 vào đầu năm 2020 đã tác động tiêu cực tới hoạt động của Vietnam Airlines. Đặc biệt, có thời điểm, hãng đã phải ngừng khai thác các chuyến bay thương mại tới thị trường này.
Tuy nhiên, sau khi Chính phủ Việt Nam quyết định nối lại hoạt động khai thác quốc tế thường lệ từ ngày 1/1/2022, Vietnam Airlines đã đi đầu trong việc mở lại các chuyến bay thương mại tới Nhật Bản. Hiện nay, hàng tuần, hãng có 42 chuyến bay giữa Việt Nam và quốc gia Đông Bắc Á này./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt kỳ vọng vào sự khởi sắc của du lịch Nhật Bản
15:43' - 21/11/2022
Trong một vài tháng gần đây, du lịch Nhật Bản đang dần khởi sắc trở lại sau khi Chính phủ nước này “cởi trói” cho ngành du lịch. Đáng chú ý, số lượng khách du lịch đến từ Việt Nam tăng rất mạnh.
-
Ý kiến và Bình luận
Ngành du lịch Nhật Bản cần thêm thời gian để phục hồi hoàn toàn
09:16' - 02/11/2022
Theo ước tính của các chuyên gia, Nhật Bản cần có thêm thời gian mới có thể đạt được số lượng du khách quốc tế đến với quốc gia này như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Dự luật cấm xe scooter điện có thể làm doanh nghiệp Hàn Quốc chậm IPO
15:05'
Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang đối mặt nguy cơ đình trệ IPO khi một dự luật mới được đề xuất nhằm cấm hoàn toàn xe scooter điện (e-scooter) – nền tảng cốt lõi trong mô hình kinh doanh của họ.
-
Doanh nghiệp
OpenAI đề nghị chính phủ bảo lãnh khoản vay để mở rộng hạ tầng AI
14:35'
OpenAI đang đề nghị Chính phủ Mỹ bảo lãnh các khoản vay nhằm triển khai kế hoạch mở rộng cơ sở hạ tầng AI trị giá hơn 1.000 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp kiến tạo sức bật cho cực tăng trưởng Hải Phòng
13:01'
Hải Phòng luôn xác định cộng đồng doanh nghiệp là lực lượng tiên phong, là động lực quan trọng thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
-
Doanh nghiệp
Mỹ chặn Nvidia bán chip AI Blackwell cho Trung Quốc
09:01'
Chính quyền Tổng thống Donald Trump khẳng định chưa có kế hoạch cho phép Nvidia xuất khẩu chip AI tiên tiến Blackwell sang Trung Quốc, nhằm bảo vệ lợi thế công nghệ Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Đường sắt Nhật Bản thử nghiệm cổng soát vé nhận dạng khuôn mặt
08:47'
Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) bắt đầu thử nghiệm hệ thống cổng soát vé nhận dạng khuôn mặt tại hai nhà ga Nagaoka và Niigata, hướng tới mở rộng tiện ích di chuyển không cần vé.
-
Doanh nghiệp
STEM Innovation Petrovietnam: Thắp sáng “nguồn năng lượng tri thức”
08:33'
Từ ý tưởng của Tổng Bí thư Tô Lâm, Chương trình “STEM Innovation Petrovietnam” đang được Petrovietnam triển khai với mục tiêu xây dựng 100 phòng STEM đạt chuẩn quốc tại 34 tỉnh, thành trên cả nước.
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp và xuất khẩu tiếp tục là "điểm sáng" của kinh tế Đồng Nai
15:56' - 05/11/2025
Theo Thống kê tỉnh Đồng Nai, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10/2025 toàn tỉnh tăng 20,1% so cùng kỳ; tính chung 10 tháng năm 2025 tăng 14,38% so với năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp An Giang tăng mạnh, xuất khẩu đạt 1,8 tỷ USD
15:55' - 05/11/2025
Theo Sở Công Thương An Giang, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh trong 10 tháng năm 2025 đạt hơn 94.126 tỷ đồng, hoàn thành 79,77% kế hoạch và tăng 14,04% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện 3 chủ động các giải pháp ứng phó bão số 13
14:38' - 05/11/2025
Trước bão số 13 (KALMAEGI) mạnh cấp 14, giật cấp 17 dự báo ảnh hưởng miền Trung, PTC3 triển khai ứng phó khẩn, bảo đảm an toàn lưới điện truyền tải và con người, sẵn sàng xử lý mọi tình huống.

Ông Ngô Sỹ Anh, Giám đốc Văn phòng Đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản, phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Đào Thanh Tùng - Phóng viên TTXVN tại Tokyo
Ông Ngô Sỹ Anh, Giám đốc Văn phòng Đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản, trả lời phỏng vấn TTXVN. Ảnh: Đào Thanh Tùng - Phóng viên TTXVN tại Tokyo
Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: Đào Thanh Tùng - Phóng viên TTXVN tại Tokyo