Đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện khu vực miền Nam
Nhằm đạt mục tiêu chuyển đổi hoàn toàn các dịch vụ điện qua kênh trực tuyến, thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đang đẩy mạnh việc số hóa trong kinh doanh và chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam.
* Mọi lúc, mọi nơi
Trong tháng đầu mùa khô năm nay, khi nhận hóa đơn tiền điện, chị Lưu Cẩm Phùng, một khách hàng sử dụng điện tại thành phố Cần Thơ hoang mang vì chỉ số tháng này tăng đột biến. Chị Phùng liền tìm hiểu, đồng thời tải App CSKH EVNSPC về điện thoại để theo dõi. Với hỗ trợ của App, chị Phùng dễ dàng kiểm tra chỉ số điện hàng ngày của gia đình, so sánh lượng điện sử dụng tháng này so với tháng liền kề và cùng kỳ năm trước… Qua đó, phát hiện, “thủ phạm” khiến lượng điện của gia đình tăng vọt trong thời gian qua là chiếc máy lạnh bị bỏ quên gần một năm qua chưa được vệ sinh. Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, giờ đây người sử dụng điện có thể chạm tay là có thể xem được chỉ số điện, tiền điện, báo sự cố điện, sửa chữa...Chị Nguyễn Thanh Thảo, phường Chánh Nghĩa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết, thời gian qua việc cài đặt App và Zalo của ngành điện đã tạo thuận lợi rất nhiều cho người dân, khách hàng.
Các thông tin về chi phí tiền điện, thông báo cắt điện do sửa chữa đường dây và việc tương tác gửi thông báo về sự cố điện cũng được điện lực cử người giải quyết nhanh chóng.
Ông Phan Thanh Lâm, Phó giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương cho biết, trước đây khi không có các ứng dụng trực tuyến như App và Zalo, việc liên hệ, tương tác giữa công ty với khách hàng mất rất nhiều thời gian, mà hiệu quả không cao như mong muốn. Ông Nguyễn Phước Đức, Tổng giám đốc EVNSPC cho biết, năm 2021, EVNSPC tập trung triển khai chuyển đổi số theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).Từ đầu năm 2021 đến nay, EVNSPC thực hiện nhiều các giải pháp nhằm tăng cường chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty như quản trị, kinh doanh điện năng, quản lý vận hành hệ thống điện, công nghệ thông tin; trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng. Hiện EVNSPC đã hoàn thành trên 60% các hạng mục liên quan chuyển đổi số được EVN giao.
Tính đến tháng 7/2021, EVNSPC đang cung cấp điện cho tổng số 8.795.710 khách hàng; trong đó, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,24%; tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng dịch vụ công Quốc gia đạt 60,50%; tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 97,81; tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện qua App CSKH/Zalo đạt gần 55%. Cùng thời gian trên, Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC nhận được hơn 1,66 triệu yêu cầu của khách hàng, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2020...* Đẩy mạnh số hóa
EVNSPC cho biết, đơn vị đang nỗ lực triển khai các ứng dụng chăm sóc khách hàng theo hướng số hoá hoàn toàn. Theo đó, EVNSPC cung cấp cho khách hàng số liệu đo đếm (chỉ số, sản lượng) hàng ngày thông qua App/Web CSKH; đến nay đã thực hiện được gần 2,4 triệu công tơ, đạt 80%. EVNSPC cũng đang xem xét hợp nhất các ứng dụng ngoài hiện trường đang triển khai hướng đến sử dụng duy nhất một App dùng chung các phân hệ được tích hợp lại, như: khảo sát cấp điện, kiểm tra hệ thống đo đếm ngoài hiện trường, sơ đồ đơn tuyến...Đồng thời, EVNSPC cũng thực hiện thiết kế lại Web CSKH, App CSKH theo hướng hiện đại, phù hợp với giao dịch điện tử và dễ sử dụng hơn với khách hàng, dự kiến quý 3/2021 sẽ hoàn thành.
Ông Nguyễn Phước Đức chia sẻ, việc chuyển đổi số trước tiên là chuyển đổi về nhận thức. EVNSPC đã và đang triển khai chương trình nâng cao nhận thức, đào tạo kỹ năng về chuyển đổi số, phát triển doanh nghiệp số cho lãnh đạo tổng công ty, cán bộ, công nhân viên và người lao động trong EVNSPC. “Chuyển đổi số là chương trình trọng tâm và quan trọng nhất của EVNSPC giai đoạn hiện nay, là động lực mạnh mẽ giúp EVNSPC tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, phát huy tốc độ tăng trưởng và gia tăng uy tín đối với khách hàng” - Tổng giám đốc EVNSPC nhấn mạnh. Để thực hiện chuyển đổi số, tháng 5/2021 vừa qua, EVNSPC và Tập đoàn FPT ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược về lĩnh vực chuyển đổi số trong hệ thống quản trị, kinh doanh điện năng và quản lý vận hành, nhằm đưa EVNSPC trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. Để đạt được điều này, EVNSPC bám sát vào 5 mục tiêu giai đoạn 2021-2022 hướng đến năm 2025, gồm: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để đổi mới, cải tiến quy trình quản lý và vận hành hệ thống điện; thiết kế trải nghiệm nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng tương tác trên các kênh kỹ thuật số, tăng cường phân tích để thấu hiểu khách hàng.Đồng thời, cải tiến quy trình, tối ưu hóa hoạt động quản trị doanh nghiệp, tăng cường quản trị và ra quyết định dựa trên dữ liệu; xây dựng một hệ sinh thái số mạnh mẽ, linh hoạt, tăng cường tối đa các dịch vụ, dữ liệu dùng chung, tăng cường an ninh bảo mật…
Hoàn thành 5 mục tiêu đề ra sẽ giúp EVNSPC trở thành một đơn vị vững mạnh trong EVN về chuyển đổi số và vận hành trên nền tảng số, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực phục vụ khách hàng và năng suất lao động./.- Từ khóa :
- EVNSPC
- điện
- điện lực
- chuyển đổi số
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
EVNSPC số hóa trên lĩnh vực sản xuất - kinh doanh
18:25' - 10/06/2021
Ông Nguyễn Phước Đức, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, trong giai đoạn 2021 -2022 tính đến năm 2025, Tổng công ty đang triển khai chuyển đổi số với 5 nhiệm vụ trọng tâm.
-
Doanh nghiệp
EVNSPC chung tay phòng chống dịch COVID-19
10:13' - 11/04/2020
21 Công ty Điện lực thuộc 21 tỉnh thành phố phía Nam (Tổng công ty Điện lực miền Nam - EVNSPC) đang áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
-
Doanh nghiệp
EVNSPC cung cấp đủ điện trên địa bàn các tỉnh miền Nam phòng chống dịch COVID-19
22:23' - 10/04/2020
EVNSPC đang tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp điều chỉnh phụ tải để đảm bảo nguồn điện, nâng cao năng lực cạnh tranh
20:49' - 24/04/2024
Điều chỉnh phụ tải điện, điều chỉnh công suất tiêu thụ điện là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện hướng đến khuyến khích doanh nghiệp chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện.
-
Chuyển động DN
VPBank và cách làm thương hiệu độc đáo, gắn với bản sắc địa phương
20:32' - 24/04/2024
Cuối tuần vừa qua, người dân tại Cần Thơ vô cùng thích thú khi chứng kiến những chiếc xuồng, xe van và đoàn xe đạp mang thương hiệu VPBank trên sông Cần Thơ và khắp các tuyến phố rực rỡ sắc màu.
-
Chuyển động DN
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác đêm dịp lễ và cao điểm Hè
19:35' - 24/04/2024
Trước tình hình đặt vé của khách hàng tăng mạnh, nhất là các đường bay kết nối các thành phố du lịch, Vietravel Airlines đã tăng tần suất các chặng bay chính.
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Bắc đảm bảo cung cấp điện ổn định dịp lễ 30/4 và 1/5
16:00' - 24/04/2024
27 công ty điện thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã bố trí phương thức vận hành hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.
-
Chuyển động DN
Phòng chống cháy hành lang lưới điện khu vực tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh
15:59' - 24/04/2024
Truyền tải điện miền Đông 2 đã thực hiện các giải pháp vận hành thiết bị đường dây và trạm biến áp để đảm bảo vận hành an toàn liên tục nhằm cung ứng đủ điện trong mùa khô năm nay.
-
Chuyển động DN
Một số vị trí móng của nhà thầu Việt Á có nguy cơ chậm tiến độ
15:04' - 24/04/2024
EVNNPT yêu cầu nhà thầu Việt Á nỗ lực thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ cần huy động đầy đủ lực lượng để đẩy nhanh tiến độ thi công bù đắp khối lượng đang bị chậm.
-
Chuyển động DN
Kiểm tra tiến độ Dự án đường dây NMNĐ Nam Định I – Phố Nối
14:56' - 24/04/2024
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An và đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình sản xuất cột thép cho các dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối của các nhà thầu.
-
Chuyển động DN
Vietlott trao giải thưởng xổ số lớn nhất trong lịch sử
18:35' - 23/04/2024
Ngày 23/4, tại TP Hồ Chí Minh, Công ty xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã tiến hành trao giải Jackpot 1 xổ số tự chọn Power 6/55 kỳ QSMT số 1020 với tổng giá trị giải thưởng hơn 314 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Thêm một thương hiệu nước giải khát đến với người tiêu dùng
16:13' - 23/04/2024
Thums Up là một thương hiệu toàn cầu với tuổi đời hơn 45 năm, thuộc công ty Coca-Cola. Thums Up Charged® giờ sẽ có mặt tại tất cả các điểm bán hàng trong bao bì lon và chai tiện lợi.