Đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

11:07' - 28/06/2023
BNEWS Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Cảnh vừa ký ban hành Kế hoạch xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre giai đoạn 2023-2025.
Sản xuất bánh phồng Bến Tre. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre Đoàn Văn Đảnh cho hay, sau 5 năm triển khai Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" giai đoạn 2018-2020 và định hướng đến năm 2030, đến nay, tỉnh Bến Tre có 217 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Trong đó, có 127 sản phẩm 3 sao, 86 sản phẩm 4 sao; có 91 chủ thể OCOP, trong đó có 17 hợp tác xã, 1 tổ hợp tác, 31 là công ty, doanh nghiệp, 42 là cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh.

Thời gian qua, để nâng cao giá trị, thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh trên thị trường, ngành nông nghiệp đã phối hợp với Sở Công Thương thực hiện việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP thông qua các cuộc trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ, sự kiện, sàn thương mại điện tử, các trang website đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Qua đó, đẩy mạnh kích cầu người tiêu dùng đối với các sản phẩm OCOP, tạo gia tăng giá trị sản phẩm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Minh Cảnh vừa ký ban hành Kế hoạch xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre giai đoạn 2023-2025, nhằm khuyến khích, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các chủ thể có sản phẩm đạt OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) đầu tư phát triển sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ trong thời gian tới.

 
Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bến Tre Nguyễn Văn Bé Sáu cho biết, tới đây, tỉnh tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về hàng hóa và dịch vụ trong tỉnh đến người tiêu dùng trong nước thông qua các hoạt động truyền thông; quan tâm khai thác, sử dụng tối đa các thông tin để phục vụ cho hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm và công tác dự báo thị trường.

Theo Kế hoạch xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Bến Tre giai đoạn 2023-2025, tỉnh sẽ xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP; xây dựng các báo cáo chuyên đề xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP đối với từng thị trường, ngành hàng, sản phẩm.

Kế hoạch cũng quy định ngành chức năng tỉnh tổ chức hội chợ triển lãm tại tỉnh, trực tiếp tổ chức tham gia hoặc giới thiệu, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hội chợ triển lãm tổ chức trong nước nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, thiết lập hệ thống đại lý bán lẻ, mở rộng thị trường tiêu thụ và tiếp tục thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Ngành chức năng tỉnh tổ chức hoặc phối hợp tổ chức hội nghị giao thương kết nối cung cầu tại tỉnh, tại các tỉnh, thành phố lớn nhằm hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP đưa hàng hóa vào hệ thống siêu thị, hệ thống phân phối, chợ đầu mối, thiết lập hệ thống đại lý tiêu thụ trong nước; tổ chức các đoàn khảo sát tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm của tỉnh theo tình hình thực tế và nhu cầu của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, Bến Tre hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm đạt OCOP tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử trong và ngoài nước như: Đặc sản Bến Tre, Lazada, Tiki, Sendo, Alibaba…hỗ trợ tiếp cận và thực hiện các phương thức quảng bá và bán hàng online.

Để đạt mục tiêu đề ra, UBND tỉnh yêu cầu ngành chức năng cần định hướng dài hạn trong việc triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ tích cực cho các chủ thể có sản phẩm đạt OCOP của tỉnh tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội trao đổi, mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ…../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục