ĐBSCL cần tuyển dụng gần 33.600 vị trí việc

12:41' - 22/03/2024
BNEWS Sáng 22/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ phối hợp với các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ tổ chức Phiên giao dịch việc làm trực tuyến năm 2024.

Phiên giao dịch được tổ chức trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ và trực tuyến theo hình thức livestream tại địa chỉ facebook: Trung tâm Dịch vụ việc làm Cần Thơ; qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng kịp thời nhu cầu về nhân lực, khôi phục sản xuất kinh doanh.

 

Sự kiện có sự tham gia của 19 Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ (Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai và Tây Ninh).

Tại Phiên giao dịch có sự tham gia của 344 đơn vị tham gia tuyển dụng với 33.598 vị trí việc làm trống cần tuyển của hơn 27 ngành nghề như: lập trình viên Web/App, designer 2D/3D; nhân viên văn phòng, hỗ trợ khách hàng, kinh doanh, vận hành; lễ tân, kiến trúc sư, công nhân nhà máy... Riêng tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ có 53 doanh nghiệp tham dự tuyển dụng trực tiếp với 2.386 vị trí việc làm trống cần tuyển. 

Kinh doanh lĩnh vực sữa, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Healthcare Science Việt Nam tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long lựa chọn phỏng vấn trực tiếp ứng cử viên cho các vị trí việc làm là kinh doanh sản phẩm, chăm sóc khách hàng trong khu vực.

Bà Lê Thanh Thy, Giám đốc nhân sự Công ty cho biết, việc tuyển dụng nhân sự gặp khó khăn, mặc dù doanh nghiệp không đòi hỏi khắt khe về trình độ, chuyên môn, kinh nghiệm chỉ cần chịu khó và gắn bó lâu dài... Tuy nhiên, công ty vẫn khó tuyển dụng đủ vị trí còn trống do các bạn trẻ không chịu được áp lực, đi lại nhiều, không có động lực làm việc.

Dự kiến Phiên giao dịch thu hút hơn 950 người lao động ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh, thành phố Đông Nam Bộ tham gia. Đến với Phiên giao dịch, người lao động có cơ hội được tìm hiểu, thông tin về cơ hội nghề nghiệp, việc làm; được giới thiệu để các nhà tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp hoặc trực tuyến.

Ngoài ra, người lao động khi đến tham gia trực tiếp tại Trung tâm Cần Thơ sẽ được tham gia chương trình tập huấn kỹ năng tìm việc và được cung cấp những điều cần biết về thông tin thị trường lao động.

Đã đi làm nhưng công việc không đúng chuyên môn nên Lê Thị Bích Ngọc, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long đến với Phiên giao dịch để tìm kiếm công việc theo mong muốn, với mức lương 6 - 7 triệu đồng/tháng. Đây là cơ hội để Ngọc được tư vấn việc làm miễn phí, tìm hiểu được nhiều cơ hội vị trí việc làm từ các nhà tuyển dụng.

Theo ông Tiêu Minh Dưỡng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ, dự báo thị trường lao động năm 2024 có nhiều diễn biến tích cực. Trong quý I/2024, các doanh nghiệp có những đơn hàng mới, nhu cầu tuyển dụng lao động khởi sắc trở lại.

Để kịp thời cung ứng lao động cho các doanh nghiệp, người sử dụng lao động, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, phục vụ phát triển kinh tế, các địa phương cần tiếp tục kết nối cung cầu lao động thông qua các phiên giao dịch việc làm trực tuyến, trực tiếp giữa các tỉnh, thành.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục