Đê sông Bùi đoạn qua Chương Mỹ- Hà Nội sạt lở nghiêm trọng
Một trong những nguyên nhân dẫn đến sạt lở nghiêm trọng này là do thời tiết bất thường, nhiều trận mưa to, gió lớn xảy ra vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 vừa qua khiến cho đoạn đê sông Bùi đi qua địa bàn xã đã xuất hiện hai vị trí sạt lở.
Cụ thể, từ km10+600 đến km10+635, thuộc đội 8, thôn 5, đê tả sông Bùi về phía hạ lưu bị sạt lở, cung sạt dài khoảng 20m tạo thành vách thẳng đứng sâu 2m so với mặt đê; có chỗ khoét sâu hàm ếch vào đường bê tông 0,2m; cột điện ven đường trơ móng đế.
Đoạn từ km10+750 đến km10+900 phía hạ lưu có nhiều cung sạt nhỏ tạo thành vách thẳng đứng sâu gần 2m so với mặt đê; có chỗ chỉ còn cách mặt đường bê tông 0,5m; một số tấm bê tông mặt đê bị vỡ, nứt, lún.
Ngoài hai vị trí này, tuyến đê tả Bùi còn hai vị trí sạt lở nằm trên địa phận xã Trung Hòa (xảy ra trước đợt mưa vừa qua và chưa được khắc phục).
Tại km2+800 về phía sông xuất hiện hai cung sạt lở liền nhau dài 35m, tụt sâu 0,5m, khiến mặt đê bê tông đoạn này bị võng xuống, khe lún giữa hai tấm bê tông mặt đê mở rộng 3-5cm; phần đất lề tiếp giáp với bê tông mặt đê bị tụt xuống.
Tại vị trí km3+100 về phía đồng xuất hiện cung sạt dài 40m, tụt sâu 0,3m. Cung sạt ăn sâu vào mái đê cách mặt đê 1m. Bên cạnh 4 vị trí sạt lở vừa nêu, trên tuyến này, nhiều tấm bê tông mặt đê bị nứt, gãy, vỡ tạo thành ổ gà gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông.
Cụ thể, tại trạm điều tiết Yên Duyệt xã Tốt Động dài 300m và đoạn từ km8+400 đến km10 xã Tốt Động dài 1.600m; tuyến đê hữu Đáy từ tràn Võ Lao xã Văn Võ đến xã Phú Nam An dài 2.000m.
Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng cho biết, đây là tình trạng hư hỏng đê rất nghiêm trọng đe dọa an toàn công trình phòng chống thiên tai, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Để bảo vệ tính mạng và tài sản cho nhân dân trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, UBND huyện Chương Mỹ vừa báo cáo và đề nghị UBND thành phố Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội xem xét, xử lý cấp bách những vị trí hư hỏng trên.
Đê tả Bùi là tuyến đê quan trọng nhất của huyện Chương Mỹ, có chức năng bảo vệ hơn 6.000ha lúa mùa cho 19 xã, thị trấn. Đây cũng là tuyến đê chạy dài, có nhiều công trình dưới đê, hằng năm liên tục phải đối phó với lũ rừng ngang từ tỉnh Hòa Bình đổ về./.
>>> Sạt lở gần cầu Đồng Khởi: Cho xe tải trọng trên 3,5 tấn lưu thông
- Từ khóa :
- Đê sông Bùi
- Chương MỸ
- Hà Nội
- sạt lở nghiêm trọng
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Tp. Hồ Chí Minh cấm lưu thông xe trên đại lộ đẹp nhất nội đô
16:11' - 03/06/2016
Ngày 3/6, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh đã thông báo cấm các loại xe chạy vào phần đường hỗn hợp Phạm Văn Đồng trên nhiều phân đoạn để sửa chữa.
-
Kinh tế & Xã hội
Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc
10:50' - 25/05/2016
Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương ngày 25/5 cảnh báo nguy cơ cao về lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc
-
Kinh tế Việt Nam
Mưa lũ tại Lào Cai gây nhiều thiệt hại về người và tài sản
10:20' - 23/04/2016
Tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa đá, sấm sét, gió lốc mạnh trong cơn dông gây thiệt hại lớn về nhà cửa, tài sản, cây trồng các loại.
-
Kinh tế Thế giới
Động đất tại Nhật Bản: Mỹ hỗ trợ công tác hậu cần và vận tải hàng không
06:00' - 18/04/2016
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (Sin-dô A-bê) đánh giá cao đề nghị hỗ trợ của Washington và quân đội Mỹ sẽ giúp sơ tán thêm người dân tại vùng Kumamoto (Cư-ma-mô-tô).
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Dương: Xuất hiện 5 điểm sạt lở bãi sông nguy hiểm
09:52' - 08/04/2016
Theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hải Dương hiện trên địa bàn tỉnh có 5 điểm gặp sự cố sạt lở bãi sông gây nguy hiểm thuộc địa bàn các huyện Thanh Hà, Kim Thành, Nam Sách.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Không né tránh trách nhiệm, quyết tâm tuyên chiến với nạn khai thác IUU
21:37' - 04/11/2025
Chiều tối 4/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp lần thứ 20 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU).
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng hiệu quả ba đột phá chiến lược
20:22' - 04/11/2025
Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV, chiều 4/11, Quốc hội thảo luận ở tổ về dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
-
Kinh tế Việt Nam
Điều chỉnh mở rộng lộ giới đường Trần Bình Trọng qua khu đất số 1 Lý Thái Tổ
20:18' - 04/11/2025
Ngày 4/11, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi Sở Quy hoạch - Kiến trúc và phường Vườn Lài về điều chỉnh lộ giới đường Trần Bình Trọng, mở rộng lên 17m.
-
Kinh tế Việt Nam
Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét nhiều nội dung quan trọng tại Phiên họp thứ 51
20:15' - 04/11/2025
Phiên họp thứ 51 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ chia thành 4 đợt: đợt 1 (chiều 5/11 và chiều 6/11); đợt 2 (chiều 12/11 và chiều 17/11); đợt 3 (chiều 24/11) và đợt 4 (ngày 29/11).
-
Kinh tế Việt Nam
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Quốc hội về dự thảo Văn kiện Đại hội XIV của Đảng
19:44' - 04/11/2025
Tổng Bí thư Tô Lâm đã có phát biểu, trao đổi, thông tin về một số điểm mới và những định hướng quan trọng trong dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
-
Kinh tế Việt Nam
Hai phiên họp, một quyết tâm: Việt Nam tăng tốc xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế
19:11' - 04/11/2025
Chỉ trong vài ngày đầu tháng 11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì liên tiếp hai phiên họp quan trọng để chỉ đạo tiến độ xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Trung tâm Tài chính quốc tế - động lực thể chế cho chu kỳ tăng trưởng mới của Việt Nam
18:35' - 04/11/2025
Việt Nam đã và đang thực hiện một bước đi chiến lược: Xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế (IFC) – được xem là nền tảng thể chế mới nhằm huy động nguồn lực toàn cầu cho phát triển kinh tế.
-
Kinh tế Việt Nam
Thiếu hơn 5 triệu m³ cát, cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng chậm tiến độ
18:05' - 04/11/2025
Dự án thành phần 4 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng là dự án nhóm A, công trình giao thông cấp I, có tổng mức đầu tư 11.961 tỷ đồng. Tuyến có chiều dài 58,37 km, đi qua Hậu Giang và Sóc Trăng.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần có định hướng bảo vệ diện tích đất lúa tối thiểu của quốc gia
17:32' - 04/11/2025
Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 4/11, Quốc hội thảo luận tại tổ về Dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
