Dịch COVID-19: Thụy Sĩ cam kết viện trợ 410 triệu USD cho các nước đang phát triển

09:51' - 01/05/2020
BNEWS Chính phủ Thụy Sĩ ngày 30/4 đã thông báo kế hoạch viện trợ 400 triệu CHF (410 triệu USD) để giảm thiểu hậu quả của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại các nước đang phát triển.

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, một nửa số tiền trên sẽ được cung cấp dưới dạng khoản vay không lãi suất cho Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế (ICRC) có trụ sở tại Geneva qua các công việc mà tổ chức nhân đạo lớn nhất thế giới này đang thực hiện ở hơn 80 quốc gia.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sẽ nhận khoản vay 25 triệu CHF cho quỹ ứng phó thảm họa của mình. Số tiền 175 triệu CHF còn lại sẽ được cung cấp cho các tổ chức quốc tế khác đang tham gia cuộc chiến chống dịch COVID-19 ở các nước đang phát triển.

Phát biểu với giới truyền thông ngày 30/4, Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Sĩ Ignazio Cassis nhấn mạnh một cuộc khủng hoảng toàn cầu đòi hỏi phải có một phản ứng toàn cầu. Mặc dù Thụy Sĩ cần phải chăm sóc công dân của chính mình trong tình huống khó khăn này, nhưng cũng cần phải thể hiện tình đoàn kết với người dân ở các quốc gia khác, đặc biệt là ở các nước nghèo.

Theo ông Cassis, tình hình ở các quốc gia này có thể trở nên bấp bênh hơn do hậu quả của đại dịch COVID-19. Do các biện pháp hạn chế phong tỏa, nhiều người không thể làm việc và nuôi sống gia đình, họ cũng không được tiếp cận với các hỗ trợ phúc lợi xã hội.

Cam kết viện trợ nói trên nhằm thực hiện yêu cầu của Ủy ban Đối ngoại thuộc Hạ viện Thụy Sĩ về việc tăng 100 triệu CHF cho các hoạt động viện trợ quốc tế.

Ông Cassis nhấn mạnh rằng Thụy Sĩ đã cung cấp hỗ trợ cho các quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Cơ quan Phát triển Thụy Sĩ đã điều chỉnh các chương trình viện trợ hiện nay để đối phó với cuộc khủng hoảng và chuyển hàng cứu trợ tới các quốc gia bị ảnh hưởng đã đề nghị giúp đỡ, bao gồm Nepal, Hy Lạp và Serbia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục