Dịch COVID-19: Trường hợp nhập cảnh trái phép ở Đồng Nai đã âm tính lần 1

10:19' - 30/12/2020
BNEWS Nam thanh niên tên N.C.D, sinh năm 2002, nhập cảnh trái phép về phường Tân Mai, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.
Ngày 30/12, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, nam thanh niên tên N.C.D, sinh năm 2002, nhập cảnh trái phép về phường Tân Mai, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa, chiều 11/12, N.C.D nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, được cách ly 7 ngày tại công ty gần cửa khẩu Mộc Bài, sau khi rời công ty này được tiếp tục cách ly 7 ngày tại công ty khác.

Ngày 27/12, anh N.C.D đi xe buýt đến bến xe Tân Hồng và lên xe giường nằm Bá Lâm biển số 63 từ bến xe Hồng Ngự (Đồng Tháp) về cầu Suối Linh (phường Tam Hòa, thành phố Biên Hòa), trên xe có 1 người ở Biên Hòa. Trên đường đi có đeo khẩu trang, ghé ăn cơm 1 lần và xuống cây xăng 1 lần nhưng không nhớ tên.

Ngày 28/12, anh N.C.D xuống cầu Suối Linh, có bạn là N.H.M, địa chỉ tại Xóm Bún, phường Tân Mai đón về, đi uống cà phê ở quán Cafe Z ngay cổng chào phường Tân Mai với khoảng 5 - 6 người, sau đó đến cửa hàng Lộc Minh, gần giáo xứ Bắc Hải, Hố Nai mua quần áo. Sau khi về nhà, đến chiều, người này đi ăn bún riêu tại cổng Vàng, phường Tân Mai, ra cầu hóng mát, uống cà phê cùng nhóm bạn. Trong gia đình, anh N.C.D tiếp xúc với mẹ và anh trai.

Sau khi tiếp nhận trường hợp trên, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã chuyển anh N.C.D vào khu cách ly Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu. Đồng thời, tiến hành phun khử trùng tại nhà và xung quanh nhà, lấy mẫu xét nghiệm đối với anh N.C.D và những trường hợp liên quan.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa Nguyễn Duy Tân cho biết, đơn vị đã có công văn hỏa tốc gửi các phòng, ban, Ủy ban nhân dân các phường, xã tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết đối với những trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp N.C.D. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị để đáp ứng kịp thời khi có dịch xảy ra.

Đối với trường hợp nhập cảnh trái phép, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố cũng đã chỉ đạo Công an thành phố lập hồ sơ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định. Các đơn vị tích cực tuyên truyền để người dân tuân thủ thông điệp "5K" trong phòng chống dịch; kịp thời giám sát, phát hiện, tố giác các trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc đi từ nước ngoài về để ngành chức năng của thành phố có giải pháp xử lý theo quy định.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, mặc dù trường hợp anh N.C.D đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, nhưng những trường hợp tiếp xúc gần với nam thanh niên này vẫn được yêu cầu tự cách ly tại nhà để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19./.

>>Thêm 3 ca mắc COVID-19 được cách ly sau khi nhập cảnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục