Didi Global không có kế hoạch niêm yết cổ phiếu mới trước khi rút khỏi NYSE

19:49' - 17/04/2022
BNEWS Didi cho biết công ty sẽ không đăng ký niêm yết cổ phiếu trên bất kỳ sàn giao dịch nào khác trước khi hoàn thành thủ tục hủy niêm yết trên NYSE.
Didi Global, “người khổng lồ” gọi xe Trung Quốc, thông báo sẽ tổ chức một cuộc họp đại hội cổ đông đặc biệt vào ngày 23/5 để bỏ phiếu về việc hủy niêm yết "tự nguyện" tại Sở giao dịch chứng khoán New York, Mỹ (NYSE).

 
Chỉ vài ngày sau khi Didi huy động được 4,4 tỷ USD sau khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại NYSE vào ngày 30/6/2021, các nhà chức trách Trung Quốc đã yêu cầu gỡ ứng dụng Didi trên các cửa hàng ứng dụng dành cho thiết bị di động trong khi Cục quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) điều tra công ty về vấn đề xử lý dữ liệu khách hàng.

Bên cạnh thông tin về ngày họp đại hội cổ đông, Didi cho biết công ty sẽ không đăng ký niêm yết cổ phiếu trên bất kỳ sàn giao dịch nào khác trước khi hoàn thành thủ tục hủy niêm yết trên NYSE. Trước đó, trong một tuyên bố được đưa ra vào tháng 12/2021, Didi dự kiến sẽ theo đuổi việc niêm yết cổ phiếu tại Hong Kong (Trung Quốc).

Kế hoạch hủy niêm yết tại Mỹ, những bất ổn phát sinh từ cuộc điều tra an ninh mạng và triển vọng kém sáng trong hoạt động kinh doanh của Didi được cho là sẽ giáng một đòn nặng nề vào giá trị vốn hóa của có trụ sở tại Bắc Kinh này, và thậm chí có thể làm suy giảm niềm tin của nhà đầu tư vào cổ phiếu của các doanh nghiệp Trung Quốc.

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) đã nhanh chóng tuyên bố rằng kế hoạch hủy niêm yết của Didi không liên quan đến các cổ phiếu đang niêm yết tại Mỹ của các công ty Trung Quốc khác và cũng không ảnh hưởng tới các cuộc thảo luận liên quan đến vấn đề giám sát kiểm toán mà giới chức Trung Quốc đang đàm phán với Mỹ.

Phía Didi khẳng định công ty sẽ tăng cường hợp tác với CAC trong quá trình điều tra và tiến hành cải cách hoạt động. Công ty ghi nhận doanh thu trong quý IV/2021 đạt 40,8 tỷ NDT (6,4 tỷ USD), giảm 12,6% so với cùng kỳ năm 2020./.

>>Uber tìm cách bán cổ phần trong Didi Global Inc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục