Điểm danh những điểm vui chơi quen thuộc tại Hà Nội trong dịp lễ Giáng sinh

07:30' - 18/12/2018
BNEWS Tại Hà Nội, có rất nhiều địa điểm vui chơi để mọi người có thể hưởng thụ bầu không khí vui vẻ trong dịp này.

1. Nhà Thờ Lớn

Nhà Thờ lớn. Ảnh: Mytour

Nhà Thờ Lớn là địa điểm đi chơi Noel ở Hà Nội lý tưởng nhất. Nhưng muốn có được một chỗ đứng nơi đây, bạn phải đến từ rất sớm. Nhà Thờ Lớn là trung tâm của các hoạt động Công giáo tại Hà Nội và các vùng phụ cận vì thế đừng ngỡ ngàng khi thấy nơi đây được trang hoàng lộng lẫy nhất.

Những cây thông được trang trí cầu kỳ, lung linh ánh đèn và hang đá phía sau nhà cũng rực rỡ ánh đèn khiến bạn như lạc vào nơi tiên cảnh.

Đặc biệt, các tuyến phố gần đó như phố Ấu Triệu, phố Lý Quốc Sư, phố Nhà Thờ, Nhà Chung… là điểm “hội tụ” những món ăn ngon mà bạn có thể thưởng thức sau khi dạo chơi Noel.

Bạn cũng có thể có những lựa chọn khác như: Nhà thờ Hàm Long (21 phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm), Nhà thờ Cửa Bắc (56 Phan Ðình Phùng, quận Ba Đình), Nhà thờ Thịnh Liệt (Ngõ Giáp Bát), Nhà thờ Phùng Khoang (quận Thanh xuân), Nhà thờ Sainte Marie (37 Hai Bà Trưng), Nhà thờ Hàng Bột (162 Tôn Ðức Thắng), Nhà thờ Nam Đồng (178 Nguyễn Lương Bằng)…

2. Khu phố Hàng Mã

Nhiều khách đến mua cây thông, đồ trang trí Noel trên phố Hàng Mã. Ảnh: Linh An/BBEWS/TTXVN

Phố Hàng Mã là nơi được yêu thích của các bạn trẻ trong thời điểm này. Những cửa hàng đầy màu sắc, với những màu chủ đạo là đỏ, xanh, trắng từ những món đồ đáng yêu như mũ, quần áo ông già Noel, quà tặng, cây thông…

Đây là một địa điểm không thể bỏ qua để mua sắm hoặc chụp một bộ ảnh đậm chất Giáng sinh. Bạn cần bất kỳ thứ gì liên quan đến Giáng sinh, nơi đây đều có để phục vụ bạn.

3. Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàm Long

Nhà thờ Hàm Long với hai mặt tiền trông ra các phố Hàm Long, Ngô Thì Nhậm, được xem là một trong những nhà thờ đẹp nhất Hà Nội.

Những dòng người nô nức đổ về nhà thờ Hàm Long hay khoảnh khắc một đôi bạn trẻ đón Giáng sinh ngay ngoài cổng nhà thờ bằng những ngọn nến lãng mạn xếp quanh chân mình là những hình ảnh quen thuộc của người dân thủ đô mỗi mùa Noel tới.

Với lối kiến trúc đẹp, cách trang hoàng lộng lẫy, tỉ mỉ, công phu, nhà thờ Hàm Long luôn điểm đến thú vị dành cho các bạn trẻ trong mùa Noel.

4. Hồ Gươm

Trò chơi dân gian truyền thống như múa lân được trình diễn ngay trên quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục thu hút rất đông người xem và cố vũ. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN

Dịp Giáng sinh năm nay may mắn rơi vào Chủ Nhật, nên nhiều cặp đôi có thể thoải mái tận hưởng không khí đón Noel ấm áp cùng nhau. Noel ở Hồ Gươm như được khoác thêm một tấm áo mới, lung linh, huyền ảo. Tất cả địa điểm vui chơi Noel Hà Nội ở Hồ Gươm đều được trang hoàng bởi những ánh đèn lấp lánh, cây thông và ông già tuyết…

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên cảm nhận không khí Noel trong một góc nhỏ ở quán “café Phố Cổ” trên phố Hàng Gai để ngắm nhìn khung cảnh hồ Gươm ở trên cao hoặc sánh đôi cùng với người yêu vừa đi dạo vừa ngắm cảnh, ghé thăm phiên chợ đêm với nhiều mặt hàng đặc sắc.

5. Trung tâm thương mại

Trong mồi mùa Noel, các trung tâm thương mại thường được trang trí khá cầu kỳ và bắt mắt. Ảnh minh họa: Foody

Nói đến những điểm vui chơi tại Hà Nội không thể không kể đến các trung tâm thương mại lớn. Royal City, Times City, Aeon Mall… là những trung tâm thương mại lớn đều chú trọng trang trí rất cầu kỳ và khác lạ trong mỗi dịp lễ. Lễ Giáng sinh gần Tết Dương lịch nên được trang hoàng lộng lẫy hơn cả.

Tại mỗi trung tâm thương mại đều đặt những cây thông khổng lồ ở trước quảng trường. Và những không gian đi bộ, các cửa hàng cũng bày biện rực rỡ với những gam màu đỏ, xanh. Nhiều hoạt động cũng được tổ chức tại những khu vực này trong suốt thời gian từ Giáng sinh đến năm mới.

>>>[Video]Cây thông Noel bằng vàng đắt nhất châu Âu

>>>6 điểm đón Giáng sinh tuyệt vời nhất châu Âu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục