Điện lực Hà Tĩnh cấp điện trở lại sau mưa lũ
Với phương châm “nước rút đến đâu kiểm tra, đóng điện đến đó”, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thuộc Tổng công ty Điện lực Miền Bắc đã nỗ lực, cố gắng ngày đêm để khắc phục, xử lý và cấp điện trở lại cho nhân dân.
Tính đến sáng nay, ngày 22/10, công ty còn 2 đường dây; 8 nhánh rẽ trung thế; 335 trạm biến áp hạ thế đang mất điện, ảnh hướng đến khoảng 11% khách hàng của công ty (52.946/459.298 khách hàng) thuộc 26 xã, phường các địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà, Hương Khê, Lộc Hà.
Để đảm bảo an toàn điện trong dân, sau khi theo dõi, kiểm tra, xác định khu vực đảm bảo các điều kiện an toàn thì đơn vị mới triển khai đóng cấp điện. Đối với một số đường dây, trạm biến áp đang bị ngập sâu, không đảm bảo an toàn cấp điện, công ty đã chỉ đạo các đơn vị tạm thời chưa đóng điện để đảm bảo an toàn cho nhân dân.
Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn sau khi đóng điện, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trực tiếp gửi công văn tới UBND xã, thị trấn. Đồng thời, bố trí cán bộ nhân viên đi đến từng thôn, xóm, xã, thị trấn dùng loa tay để tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn điện sau khi nước rút.
Trong quá trình tuyên truyền, sửa chữa điện, Điện lực Hà Tĩnh cũng đã phối hợp, hỗ trợ người dân kiểm tra dây ra sau công tơ và các thiết bị điện trong gia đình. Hệ thống điện của nhà dân bị ngâm nước lâu ngày nên nguy cơ mất an toàn rất cao. Vì vậy, cán bộ công nhân viên trong đơn vị đã tư vấn, khuyến cáo cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm giúp người dân yên tâm sử dụng.
Sau khi lượng mưa giảm, nước có chiều hướng rút, Điện lực Hà Tĩnh đã khẩn trương, huy động toàn bộ lực lượng cán bộ công nhân viên, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, áo phao, phao cứu sinh, xuồng… kiểm tra các trạm biến áp, đường dây, sa thải các phụ tải đang ngập nước. Cùng đó, xử lý, khắc phục các tồn tại trước khi đóng điện đưa vào vận hành nhằm đảm bảo an toàn điện trong nhân dân sau khi nước rút.
Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người dân trong vùng ngập lụt, ngoài việc hỗ trợ chính quyền ứng cứu, di dân ra khỏi vùng ngập lụt, nhiều công nhân đã chia sẻ, giúp đỡ một số thực phẩm cần thiết như nước uống, mì tôm… giúp họ chống chọi qua cơn lũ lụt.
Anh Lê Xuân Thủy, đội phó Đội quản lý vận hành số 1, Điện lực Can Lộc cho biết: “Trong quá trình đi xử lý khắc phục mưa lũ, chúng tôi gặp rất nhiều hoàn cảnh hết sức khó khăn, neo đơn, không nơi nương tựa. Chúng tôi muốn lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” của người dân Việt Nam nói chung và lan tỏa hình ảnh đẹp của công nhân ngành điện nói riêng đến với người dân. Mặc dù khối lượng công việc rất nhiều, anh em đã thấm mệt nhưng khi làm được việc ý nghĩa bản thân chúng tôi cảm thấy vui sướng và phấn khởi vô cùng”.
Với nỗ lực và quyết tâm cao của toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên trong công ty và sự chỉ đạo quyết liệt từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc, những thiệt hại do lũ lụt vừa gây ra sẽ sớm được xử lý khắc phục, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân trên địa bàn.
Qua đó, tinh thần và kinh nghiệm trong phòng chống, khắc phục thiên tai của các thành viên trong đơn vị cũng càng được nâng cao, sẵn sàng các phương án khả thi để ứng phó với cơn bão số 8 nếu có nguy cơ đổ bộ vào Hà Tĩnh.
Trước đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 18/10 đến 20/10/2020 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt trên diện rộng tại các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thạch Hà, Lộc Hà, Hương Khê, Thành phố Hà Tĩnh… Để đảm bảo an toàn cho thiết bị và an toàn điện trong dân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chủ động cắt điện, sa thải một số tuyến đường dây và trạm biến áp không đảm bảo an toàn vận hành./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Trung đã cấp điện trở lại cho gần 47.000 khách hàng
21:00' - 18/10/2020
Hiện còn hơn 233.000 khách hàng đang mất điện, nguyên nhân chủ yếu do ngập nước và sạt lở đất ở miền núi.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc đạt nhiều chỉ tiêu về chăm sóc khách hàng
11:25' - 14/10/2020
Lũy kế 9 tháng, Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.560 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục là 4,59 ngày, giảm 2,41 ngày so với quy định của EVN.
-
Chuyển động DN
Điện lực Quảng Ngãi gấp rút xử lý sự cố, sớm cấp điện sau mưa bão
14:40' - 13/10/2020
Sau bão số 6, hệ thống lưới điện ở Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng, nhiều địa phương xảy ra tình trạng mất điện cục bộ thời gian dài.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Trung tặng hệ thống điện mặt trời cho trường học
13:35' - 08/10/2020
Quy mô của hệ thống điện mặt trời gồm 24 tấm pin năng lượng lắp trên mái nhà, công suất 435Wp và 2 thiết bị hòa lưới inverter công suất 8kW của hãng ABB sản xuất tại Italy.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
EVN nói gì về sự cố tăng giảm điện áp đột ngột chiều 4/7?
18:00' - 04/07/2022
Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định do thời tiết nắng nóng làm tiêu thụ điện tăng cao và một số tổ máy phát điện bị sự cố gây dao động điện áp.
-
Doanh nghiệp
Thêm một doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc vỡ nợ
16:53' - 04/07/2022
Đây là một trong những vụ vỡ nợ lớn nhất trong năm nay trong lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn của Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đẩy mạnh kích cầu du lịch quốc tế và nội địa mùa Thu 2022
14:50' - 04/07/2022
Chương trình “Chào Thu 2022 – Có hẹn với mùa Thu” dành cho khách hàng mua vé từ nay đến hết ngày 15/7/2022.
-
Doanh nghiệp
Xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Canada sang châu Âu dựa vào tư nhân
11:50' - 04/07/2022
Theo Bộ trưởng Tài nguyên thiên nhiên Canada, 2 dự án theo đề xuất của khu vực tư nhân xuất khẩu LNG từ Canada sang các nước châu Âu cần được triển khai mà không có tài trợ của chính phủ liên bang.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Mỹ vật lộn với xu hướng mạnh lên của đồng bạc xanh
07:02' - 04/07/2022
Sự tăng giá nhanh chóng của đồng USD kể từ đầu năm đến nay được ví như “con dao hai lưỡi” đối với các công ty đa quốc gia Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Nhà mạng di động lớn thứ 3 Nhật Bản bị gián đoạn kết nối trên toàn quốc
20:04' - 03/07/2022
Ngày 3/7, KDDI Corp, một trong ba nhà mạng di động hàng đầu của Nhật Bản, cho biết 39,19 triệu kết nối di động đã bị ảnh hưởng khi mạng lưới di động của hãng bị gián đoạn dịch vụ trong khoảng 40 giờ.
-
Doanh nghiệp
BIENDONG POC làm lợi 36,5 triệu USD từ các sáng kiến
16:29' - 03/07/2022
Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) trong giai đoạn 2017 – 2022 đã thi đua lao động sáng tạo, phát huy hàng chục sáng kiến với tổng giá trị làm lợi lên tới 36,5 triệu USD.
-
Doanh nghiệp
Vietsovpetro hạ thuỷ 2 cụm chân đế giàn khoan mỏ Rồng trong tháng 6
16:29' - 03/07/2022
Trong tháng 6 vừa qua, Liên doanh dầu khí Việt Nga (Vietsovpetro) đã hạ thủy 2 cụm chân đế giàn khoan mỏ Rồng là RC-10 và RC-RB1.
-
Doanh nghiệp
American Airlines mở thêm 5 đường bay nối Cuba và Mỹ
13:55' - 03/07/2022
Ngày 2/7, truyền thông Cuba đưa tin hãng hàng không American Airlines đã xin cấp phép để thiết lập 5 đường bay giữa Cuba và thành phố Miami, thuộc bang Florida của Mỹ, vào tháng 11 tới.