Điện lực Hà Tĩnh cấp điện trở lại sau mưa lũ
Với phương châm “nước rút đến đâu kiểm tra, đóng điện đến đó”, Công ty Điện lực Hà Tĩnh thuộc Tổng công ty Điện lực Miền Bắc đã nỗ lực, cố gắng ngày đêm để khắc phục, xử lý và cấp điện trở lại cho nhân dân.
Tính đến sáng nay, ngày 22/10, công ty còn 2 đường dây; 8 nhánh rẽ trung thế; 335 trạm biến áp hạ thế đang mất điện, ảnh hướng đến khoảng 11% khách hàng của công ty (52.946/459.298 khách hàng) thuộc 26 xã, phường các địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà, Hương Khê, Lộc Hà.
Để đảm bảo an toàn điện trong dân, sau khi theo dõi, kiểm tra, xác định khu vực đảm bảo các điều kiện an toàn thì đơn vị mới triển khai đóng cấp điện. Đối với một số đường dây, trạm biến áp đang bị ngập sâu, không đảm bảo an toàn cấp điện, công ty đã chỉ đạo các đơn vị tạm thời chưa đóng điện để đảm bảo an toàn cho nhân dân.
Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn sau khi đóng điện, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trực tiếp gửi công văn tới UBND xã, thị trấn. Đồng thời, bố trí cán bộ nhân viên đi đến từng thôn, xóm, xã, thị trấn dùng loa tay để tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn điện sau khi nước rút.
Trong quá trình tuyên truyền, sửa chữa điện, Điện lực Hà Tĩnh cũng đã phối hợp, hỗ trợ người dân kiểm tra dây ra sau công tơ và các thiết bị điện trong gia đình. Hệ thống điện của nhà dân bị ngâm nước lâu ngày nên nguy cơ mất an toàn rất cao. Vì vậy, cán bộ công nhân viên trong đơn vị đã tư vấn, khuyến cáo cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm giúp người dân yên tâm sử dụng.
Sau khi lượng mưa giảm, nước có chiều hướng rút, Điện lực Hà Tĩnh đã khẩn trương, huy động toàn bộ lực lượng cán bộ công nhân viên, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, áo phao, phao cứu sinh, xuồng… kiểm tra các trạm biến áp, đường dây, sa thải các phụ tải đang ngập nước. Cùng đó, xử lý, khắc phục các tồn tại trước khi đóng điện đưa vào vận hành nhằm đảm bảo an toàn điện trong nhân dân sau khi nước rút.
Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của người dân trong vùng ngập lụt, ngoài việc hỗ trợ chính quyền ứng cứu, di dân ra khỏi vùng ngập lụt, nhiều công nhân đã chia sẻ, giúp đỡ một số thực phẩm cần thiết như nước uống, mì tôm… giúp họ chống chọi qua cơn lũ lụt.
Anh Lê Xuân Thủy, đội phó Đội quản lý vận hành số 1, Điện lực Can Lộc cho biết: “Trong quá trình đi xử lý khắc phục mưa lũ, chúng tôi gặp rất nhiều hoàn cảnh hết sức khó khăn, neo đơn, không nơi nương tựa. Chúng tôi muốn lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” của người dân Việt Nam nói chung và lan tỏa hình ảnh đẹp của công nhân ngành điện nói riêng đến với người dân. Mặc dù khối lượng công việc rất nhiều, anh em đã thấm mệt nhưng khi làm được việc ý nghĩa bản thân chúng tôi cảm thấy vui sướng và phấn khởi vô cùng”.
Với nỗ lực và quyết tâm cao của toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên trong công ty và sự chỉ đạo quyết liệt từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc, những thiệt hại do lũ lụt vừa gây ra sẽ sớm được xử lý khắc phục, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân trên địa bàn.
Qua đó, tinh thần và kinh nghiệm trong phòng chống, khắc phục thiên tai của các thành viên trong đơn vị cũng càng được nâng cao, sẵn sàng các phương án khả thi để ứng phó với cơn bão số 8 nếu có nguy cơ đổ bộ vào Hà Tĩnh.
Trước đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 18/10 đến 20/10/2020 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt trên diện rộng tại các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thạch Hà, Lộc Hà, Hương Khê, Thành phố Hà Tĩnh… Để đảm bảo an toàn cho thiết bị và an toàn điện trong dân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chủ động cắt điện, sa thải một số tuyến đường dây và trạm biến áp không đảm bảo an toàn vận hành./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Điện lực miền Trung đã cấp điện trở lại cho gần 47.000 khách hàng
21:00' - 18/10/2020
Hiện còn hơn 233.000 khách hàng đang mất điện, nguyên nhân chủ yếu do ngập nước và sạt lở đất ở miền núi.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc đạt nhiều chỉ tiêu về chăm sóc khách hàng
11:25' - 14/10/2020
Lũy kế 9 tháng, Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.560 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục là 4,59 ngày, giảm 2,41 ngày so với quy định của EVN.
-
Chuyển động DN
Điện lực Quảng Ngãi gấp rút xử lý sự cố, sớm cấp điện sau mưa bão
14:40' - 13/10/2020
Sau bão số 6, hệ thống lưới điện ở Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng, nhiều địa phương xảy ra tình trạng mất điện cục bộ thời gian dài.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Trung tặng hệ thống điện mặt trời cho trường học
13:35' - 08/10/2020
Quy mô của hệ thống điện mặt trời gồm 24 tấm pin năng lượng lắp trên mái nhà, công suất 435Wp và 2 thiết bị hòa lưới inverter công suất 8kW của hãng ABB sản xuất tại Italy.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
ABIC Cần Thơ phục vụ hơn 44.000 khách hàng vay vốn tại Agribank
15:46'
Tổng doanh thu Bancassurance (liên kết bảo hiểm - ngân hàng) tại khu vực Tây Nam Bộ của ABIC đạt trên 300 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 19,4% tổng doanh thu Bancassurance trên toàn quốc.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines và CAE Inc. gia hạn hợp tác khai thác buồng lái mô phỏng
11:52'
Việc huấn luyện buồng lái mô phỏng ngay tại Việt Nam không chỉ giúp hãng gia tăng sự an toàn, tính linh hoạt, chủ động, còn tiết kiệm thời gian.
-
Doanh nghiệp
Hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ
10:04'
Mục tiêu dự án sẽ tiếp cận 2 triệu doanh nhân tại Việt Nam trong vòng 4 năm, đồng thời trực tiếp hỗ trợ hơn 90,000 doanh nhân, đa số là phụ nữ phát triển doanh nghiệp và tăng cường tiềm năng kinh tế.
-
Doanh nghiệp
Ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án Lô B
09:27'
Ngày 28/3/2024, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam-PVN) cùng các đối tác tổ chức Lễ ký kết các thỏa thuận thương mại cho chuỗi dự án khí điện Lô B – Ô Môn.
-
Doanh nghiệp
Các công ty bảo hiểm có thể phải bồi thường hàng tỷ USD sau vụ sập cầu ở Baltimore
07:30'
Các nhà phân tích cho biết vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore có thể khiến các công ty bảo hiểm phải bồi thường hàng tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Dâu tây Mộc Châu “bay” cùng Vietnam Airlines
16:34' - 28/03/2024
Việc đưa dâu tây Mộc Châu lên các chuyến bay là một trong những hoạt động của chương trình hợp tác toàn diện giữa Vietnam Airlines và Sơn La giai đoạn 2024 - 2028
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines sẽ cung ứng gần 560.000 chỗ dịp 30/4-1/5
16:25' - 28/03/2024
Dù gặp khó khăn về lực lượng máy bay đưa vào khai thác do yếu tố khách quan, hãng vẫn duy trì được tải cung ứng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái nhờ tối ưu nguồn lực và điều hành linh hoạt, chủ động.
-
Doanh nghiệp
Bảo hiểm Agribank mở rộng mạng lưới
15:14' - 28/03/2024
Năm 2023 là năm phát triển mở rộng mạng lưới mạnh mẽ nhất trong vòng 16 năm kể từ ngày thành lập ABIC.
-
Doanh nghiệp
Thúc tiến độ Dự án đường dây 500kV mạch 3, đoạn qua Nam Định, Thái Bình
08:58' - 28/03/2024
Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia và Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc đã và đang rất nỗ lực điều hành, triển khai thi công dự án nhằm đáp ứng tiến độ hoàn thành theo kế hoạch,.