Discovery duy trì khoản đầu tư 3 tỷ USD vào kênh truyền hình tại Ba Lan

08:38' - 17/08/2021
BNEWS Một nhà quản lý hàng đầu của công ty truyền thông Discovery Inc. của Mỹ đã khẳng định sẽ nỗ lực để duy trì quyền kiểm soát kênh truyền hình TVN mà công ty này sở hữu tại Ba Lan.

Một nhà quản lý hàng đầu của công ty truyền thông Discovery Inc. của Mỹ đã khẳng định sẽ nỗ lực để duy trì quyền kiểm soát kênh truyền hình TVN mà công ty này sở hữu tại Ba Lan, do khoản đầu tư 3 tỷ USD đang gặp rủi ro sau khi dự luật truyền thông mới đã được Quốc hội nước này thông qua trong tuần trước.

Nếu dự luật trên trở thành luật, không một công ty nào ngoài châu Âu được phép sở hữu trên 49% cổ phần trong một công ty truyền thông. Chính phủ Ba Lan nói đó là cách để bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia.

Tuy nhiên, những người chỉ trích cho rằng đó là cách để kiểm soát một kênh truyền hình độc lập quan trọng nhất ở quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) này.

Dự luật sẽ chỉ ảnh hưởng đến quyền sở hữu TVN, kênh truyền hình mà một công ty khác của Mỹ là Scripps Networks Interactive mua lại đầu tiên với giá 2 tỷ USD và sau đó bán lại cho Discovery trong một thương vụ đầu tư lớn nhất của một công ty Mỹ tại Ba Lan.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Discovery International, Jean-Briac Perrette, cho biết TVN hiện được định giá khoảng 3 tỷ USD và công ty có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của các cổ đông. Ông cho biết công ty không có kế hoạch bán hay rút khỏi kênh truyền hình này.

Trước khi thông qua dự luật truyền thông, cơ quan quản lý truyền hình của Ba Lan cũng từ chối gia hạn giấy phép của kênh truyền hình TVN24 sẽ hết hạn vào tháng tới.

Discovery thông báo sẽ kiện lên tòa án trọng tài quốc tế, cáo buộc Ba Lan vi phạm hiệp ước đầu tư giữa nước này và Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục