Doanh số bán nhà mới tại Mỹ cao nhất trong 6 tháng

09:08' - 24/03/2023
BNEWS Doanh số bán nhà mới ở Mỹ đã tăng 1,1% lên 640.000 căn vào tháng Hai, mức cao nhất kể từ tháng 8/2022 và là mức tăng tháng thứ 3 liên tiếp.
Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 23/3 cho biết doanh số bán nhà mới trong tháng Hai năm nay đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 6 tháng, dấu hiệu cho thấy thị trường bất động sản của nước này đang bắt đầu ổn định sau một năm đầy biến động.
 
Doanh số bán nhà mới ở Mỹ đã tăng 1,1% lên 640.000 căn vào tháng Hai, mức cao nhất kể từ tháng 8/2022 và là mức tăng tháng thứ 3 liên tiếp. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán nhà mới trong tháng Hai đã giảm 19%.
Thị trường nhà đất của Mỹ đã chịu nhiều áp lực kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất mạnh mẽ để kiềm chế lạm phát, khiến doanh số bán nhà giảm trong 7 quý liên tiếp. Tuy nhiên, thị trường nhà đất có thể sắp chạm đáy. Dữ liệu được Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 21/3 cho thấy doanh số bán nhà cũ trong tháng Hai đã lần đầu tiên hồi phục sau một năm suy giảm.
Trong khi nhiều công ty xây dựng vẫn phàn nàn về những thách thức trong việc tìm kiếm lao động lành nghề và chi phí vật liệu tăng cao, thì tâm lý của các doanh nghiệp xây dựng tiếp tục được cải thiện vào tháng Ba sau 2 tháng khởi sắc trước đó. Số nhà ở được khởi công và số lượng giấy phép xây dựng được cấp cũng tăng trong tháng Hai năm nay.
Tuy nhiên, triển vọng thị trường nhà ở của Mỹ vẫn chưa rõ ràng. Sự sụp đổ gần đây của một số ngân hàng đã đẩy lãi suất trái phiếu kho bạc giảm và kéo theo lãi suất thế chấp giảm. Các ngân hàng có thể sẽ thắt chặt các tiêu chuẩn cho vay, khiến những người mua nhà tiềm năng bị cản trở./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục