Doanh số bán nhiên liệu của Ấn Độ đang tăng trở lại

08:04' - 21/06/2021
BNEWS Doanh số bán xăng và dầu diesel của Ấn Độ đã tăng trở lại trong nửa đầu tháng 6/2021, cho thấy hoạt động tiêu thụ năng lượng của nước này đang dần phục hồi sau đợt bùng phát dịch COVID-19 thứ hai.

Theo số liệu từ ba nhà bán lẻ lớn nhất nước, doanh số bán hàng của hai loại nhiên liệu được sử dụng nhiều nhất này đã tăng tới 13% so với cùng kỳ tháng trước, tháng tăng đầu tiên kể từ tháng 3/2021.

Nhu cầu năng lượng toàn cầu đang phục hồi nhanh chóng sau sự sụt giảm do đại dịch gây ra và dấu hiệu tích cực từ Ấn Độ sẽ giúp hỗ trợ giá. Giá dầu Brent đã tăng trở lại mốc 70 USD/thùng và các nhà giao dịch hàng đầu, trong đó có Trafigura Group và Glencore Plc, nói rằng đã thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Ấn Độ là nước nhập khẩu dầu hàng đầu, với phần lớn dầu nhập khẩu từ các nhà sản xuất ở Trung Đông, bao gồm cả Saudi Arabia và Iraq.

Quốc gia Nam Á này đang dần thoát khỏi cuộc khủng hoảng COVID-19, mà khiến chính phủ phải áp đặt biện pháp phong tỏa, dẫn đến tiêu thụ nhiên liệu sụt giảm và hoạt động sản xuất của các nhà máy lọc dầu bị cắt giảm.

Hiện tại, số ca mắc COVID-19 hàng ngày đã giảm xuống dưới 70.000 ca so với mức hơn 400.000 ca vào thời điểm cao điểm của đợt bùng phát và các biện pháp hạn chế đang được nới lỏng. Bộ trưởng Dầu mỏ Ấn Độ Tarun Kapoor ngày 11/6 cho hay ông hy vọng sự phục hồi nhu cầu sẽ tăng tốc.

Tuy nhiên, sự phục hồi nhu cầu sẽ vẫn còn một chặng đường dài. Doanh số bán dầu diesel và xăng, chiếm hơn 50% lượng dầu tiêu thụ trên toàn quốc, vẫn thấp hơn so với mức của năm ngoái và thấp hơn khoảng 20% so với mức trước đại dịch trong năm 2019.

Người phát ngôn của Indian Oil Corp., Bharat Petroleum Corp. và Hindustan Petroleum Corp. không bình luận về thông tin trên. Ba nhà bán lẻ này chiếm hơn 90% doanh số bán nhiên liệu của cả nước./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục