Đổi mới sáng tạo hướng đến Công nghiệp 4.0

20:25' - 02/12/2022
BNEWS Trung tâm đổi mới sáng tạo Công nghiệp 4.0 Việt Nam Singapore tại EIU sẽ là nền tảng quan trọng trong hệ sinh thái sản xuất công nghiệp trong đào tạo lao động cho tương lai và thúc đẩy chuyển đổi.

Ngày 2/12, Bộ Khoa học Công nghệ, Tổng Công ty Becamex IDC, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore và Đại học Quốc tế Miền Đông phối hợp cùng các đối tác chiến lược là Đại học Quốc gia Singapore và Trường bách khoa Singapore, Block71 Saigon tổ chức chuỗi Hội thảo Ngày hội Đổi mới sáng tạo Bình Dương.

 

Hội thảo có chủ đề Đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp, Lộ trình Nâng cấp sản xuất hướng đến Công nghiệp 4.0 nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia – TECHFEST VIETNAM 2022.

Tại hội thảo, Tiến sĩ Ngô Minh Đức, Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) chia sẻ về định hướng kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp nhằm đồng hành trong hành trình chuyển đổi công nghiệp 4.0.

Theo Tiến sĩ Ngô Minh Đức, Trung tâm đổi mới sáng tạo Công nghiệp 4.0 Việt Nam Singapore tại EIU sẽ là nền tảng quan trọng trong hệ sinh thái sản xuất công nghiệp trong việc đào tạo lực lượng lao động sẵn sàng cho tương lai và thúc đẩy chuyển đổi, nâng cấp liên tục của doanh nghiệp sản xuất với các hoạt động toàn diện: giáo dục và đào tạo, nghiên cứu và phát triển, giới thiệu công nghệ, đánh giá mức độ sẵn sàng và tư vấn để hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng các giải pháp công nghệ 4.0 phù hợp giúp cải thiện năng suất và quy trình quản lý kinh doanh của doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, sau nhiều ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID -19, tỉnh Bình Dương từng bước khôi phục lại nền kinh tế, đạt được nhiều kết quả nổi bật và toàn diện trên các lĩnh vực.

Tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP tăng 8,29% so với cùng kỳ năm 2021, duy trì thặng dư thương mại gần 10 tỉ USD, ngoài ra Bình Dương còn duy trì được vị thế là địa phương có sự phát triển mạnh về công nghiệp và thu hút đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam, vinh dự nhận được sự tín nhiệm của các tập đoàn đa ngành lớn trên thế giới như Lego, Missubishi, Aeon, Tokyu…

"Đây chính là động lực cho chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng hệ sinh thái doanh nghiệp công nghiệp thúc đẩy phát triển và tăng trưởng theo các chương trình chiến lược đổi mới sáng tạo của tỉnh Bình Dương", ông Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh.

Tại hội thảo, các đại biểu cùng các chuyên gia hàng đầu khu vực đã gợi mở những vấn đề quan trọng như: Vì sao doanh nghiệp cần phải đổi mới, doanh nghiệp đã đổi mới sáng tạo như thế nào.

Đâu là các xu hướng quan trọng và những bài học cho các doanh nghiệp mong muốn chuyển đổi Công nghệ 4.0 trong lĩnh vực hoạt động sản xuất? Vai trò của trường đại học trong việc hỗ trợ đổi mới với mô hình kết nối giữa Đại học và Doanh nghiệp của Đại học Quốc gia Singapore (NUS). Hội thảo còn mang đến cho doanh nghiệp những góc nhìn sâu sắc về đổi mới sáng tạo doanh nghiệp và công nghệ 4.0 ứng dụng trong sản xuất./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục