Đồng USD tăng giá không ảnh hưởng lớn tới nợ chính phủ của Malaysia

08:19' - 04/10/2022
BNEWS Việc đồng USD tăng giá có ảnh hưởng không lớn tới các khoản vay của chính phủ Malaysia do các khoản nợ này chủ yếu được tính bằng đồng ringgit (RM) của Malaysia.

Theo Bộ trưởng phụ trách các vấn đề về kinh tế thuộc Văn phòng Thủ tướng Malaysia Mustapa Mohamed, việc đồng USD tăng giá có ảnh hưởng không lớn tới các khoản vay của chính phủ nước này do các khoản nợ này chủ yếu được tính bằng đồng ringgit (RM) của Malaysia.

 
Phát biểu trong phiên họp Quốc hội ngày 3/10, ông Mustapa cho biết hầu hết các khoản nợ của Chính phủ Malaysia, đặc biệt là tín phiếu kho bạc và chứng khoán chính phủ, đều tính bằng RM và khoản nợ trực tiếp tính bằng USD chưa tới 5% nên ảnh hưởng không lớn.

Trích dẫn số tuyên bố của Ngân hàng Trung ương Malaysia (BNM), Bộ trưởng Mustapa cho hay thể chế tài chính quốc gia này có vị thế thanh khoản tốt với khoản dự trữ bảo hiểm vào khoảng 106 tỷ USD, nhiều hơn nợ ngắn hạn.

Đồng RM tiếp tục xu hướng giảm giá so với USD. Trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (3/10), đồng nội tệ của Malaysia đã giảm xuống 4.6400/4.6445 RM so với đồng bạc xanh từ mức đóng cửa ngày thứ Sáu tuần trước (30/9) ở 4.6360/4.6390 RM./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục