Đưa sản phẩm đặc trưng các vùng đến với người tiêu dùng
Chương trình diễn ra tại Siêu thị Mega Market thành phố Đà Nẵng với tổng cộng 60 gian hàng, giới thiệu hàng nghìn sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến từ các tỉnh, thành phố như: Đà Lạt, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Đà Nẵng...
Theo ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng, chương trình nhằm mục tiêu đẩy mạnh phát triển các hoạt động thương mại của các đơn vị doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã... ở các tỉnh, thành phố sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đồng thời, giúp các đơn vị tham gia tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử, đẩy mạnh bán hàng, mở rộng hoạt động kinh doanh. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tăng cường hoạt động liên kết các vùng miền, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tiêu thụ hàng hoá giữa các doanh nghiệp sản xuất và đơn vị phân phối tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành khác.Cùng với đó là những chia sẻ các đề xuất, giải pháp kết nối tiêu thụ và đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Tham gia chương trình, anh Nguyễn Văn Tuyến (gian hàng tỉnh Quảng Ngãi) giới thiệu với người tiêu dùng Đà Nẵng chuỗi sản phẩm bát, đĩa, thìa, hộp thức ăn tiện lợi bằng vật liệu mo cau, thân thiện với môi trường. Khi tham gia chương trình, anh Tuyến được ưu đãi 50% chi phí thuê mặt bằng, và được hỗ trợ kết nối tìm đầu ra cho sản phẩm. Anh cho biết, hiện nay sản phẩm đang được xuất khẩu ổn định sang thị trường các nước Âu – Mỹ, nhưng anh mong muốn phổ biến sản phẩm có thể đến tay người tiêu dùng Việt Nam, thông qua các chương trình giới thiệu như thế này. Lần đầu tiên tham gia giới thiệu sản phẩm tại Đà Nẵng, bà Phạm Thị Thu Cúc (gian hàng Bạch Cúc, tỉnh Lâm Đồng) lại giới thiệu các sản phẩm rau củ hữu cơ, an toàn.Bà Cúc chia sẻ, "Chúng tôi muốn giới thiệu các thực phẩm phẩm sạch, an toàn đến với bà con vùng duyên hải Miền Trung, vốn bị tổn thất rất nhiều qua các đợt mưa bão vừa qua và khan hiếm rau xanh. Các sản phẩm rau thủy canh của chúng tôi được trồng theo quy trình chất lượng cao, nên dù không dùng thuốc bảo vệ thực vật nhưng vẫn giữ được tươi ngon trong nhiều ngày.”
Theo Ban tổ chức, Chương trình kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020 là một trong các giải pháp “kết nối” cộng đồng doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng với các tỉnh, thành trong nước; làm cầu nối để các doanh nghiệp trong nước tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Cùng với đó là cơ hội gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm khả năng cung ứng, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất, đơn vị phân phối cùng các đơn vị giải pháp. Người tiêu dùng sẽ được trực tiếp tìm hiểu thông tin sản phẩm tại khu vực triển lãm hoặc qua Sàn Thương mại điện tử Kết nối hoặc qua trang mua bán điện tử của sàn Danangtrade: https://danangtrade.vn/ Chương trình kết nối hàng việt – OCOP Đà Nẵng 2020 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 12/11 đến ngày 14/11/2020./.>>Kết nối doanh nghiệp sản xuất với hệ thống phân phối
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sóc Trăng: Kết nối cung cầu, liên kết sản xuất, tiêu thụ đặc sản vùng miền
16:22' - 27/10/2020
Ngày 27/10, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị “Kết nối cung cầu, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020”.
-
Thị trường
Đưa đặc sản cá tra/basa Đồng Tháp tới người tiêu dùng Thủ đô
18:39' - 09/10/2020
"Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020" đã chính thức khai mạc tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).
-
Thị trường
Lào cai: Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đặc sản
13:31' - 08/10/2020
Từ ngày 22 - 26/10, Hội chợ Nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc sẽ diễn ra với sự tham gia của 318 gian hàng tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lai Châu: Giao thông mở hướng phát triển kinh tế mới cho vùng biên
17:30'
Huyện Phong Thổ, Lai Châu rất quan tâm đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông đến các xã, các bản khó khăn nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế cho bà con ở các địa phương.
-
Thị trường
Chỉ số MXV-Index chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp
09:15'
Đóng cửa, chỉ số MXV-Index giảm 0,66% xuống 2.183 điểm, chấm dứt chuỗi tăng 6 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.