Đưa sản phẩm đặc trưng các vùng đến với người tiêu dùng
Chương trình diễn ra tại Siêu thị Mega Market thành phố Đà Nẵng với tổng cộng 60 gian hàng, giới thiệu hàng nghìn sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến từ các tỉnh, thành phố như: Đà Lạt, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Đà Nẵng...
Theo ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng, chương trình nhằm mục tiêu đẩy mạnh phát triển các hoạt động thương mại của các đơn vị doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã... ở các tỉnh, thành phố sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đồng thời, giúp các đơn vị tham gia tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử, đẩy mạnh bán hàng, mở rộng hoạt động kinh doanh. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tăng cường hoạt động liên kết các vùng miền, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tiêu thụ hàng hoá giữa các doanh nghiệp sản xuất và đơn vị phân phối tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành khác.Cùng với đó là những chia sẻ các đề xuất, giải pháp kết nối tiêu thụ và đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Tham gia chương trình, anh Nguyễn Văn Tuyến (gian hàng tỉnh Quảng Ngãi) giới thiệu với người tiêu dùng Đà Nẵng chuỗi sản phẩm bát, đĩa, thìa, hộp thức ăn tiện lợi bằng vật liệu mo cau, thân thiện với môi trường. Khi tham gia chương trình, anh Tuyến được ưu đãi 50% chi phí thuê mặt bằng, và được hỗ trợ kết nối tìm đầu ra cho sản phẩm. Anh cho biết, hiện nay sản phẩm đang được xuất khẩu ổn định sang thị trường các nước Âu – Mỹ, nhưng anh mong muốn phổ biến sản phẩm có thể đến tay người tiêu dùng Việt Nam, thông qua các chương trình giới thiệu như thế này. Lần đầu tiên tham gia giới thiệu sản phẩm tại Đà Nẵng, bà Phạm Thị Thu Cúc (gian hàng Bạch Cúc, tỉnh Lâm Đồng) lại giới thiệu các sản phẩm rau củ hữu cơ, an toàn.Bà Cúc chia sẻ, "Chúng tôi muốn giới thiệu các thực phẩm phẩm sạch, an toàn đến với bà con vùng duyên hải Miền Trung, vốn bị tổn thất rất nhiều qua các đợt mưa bão vừa qua và khan hiếm rau xanh. Các sản phẩm rau thủy canh của chúng tôi được trồng theo quy trình chất lượng cao, nên dù không dùng thuốc bảo vệ thực vật nhưng vẫn giữ được tươi ngon trong nhiều ngày.”
Theo Ban tổ chức, Chương trình kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020 là một trong các giải pháp “kết nối” cộng đồng doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng với các tỉnh, thành trong nước; làm cầu nối để các doanh nghiệp trong nước tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Cùng với đó là cơ hội gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm khả năng cung ứng, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất, đơn vị phân phối cùng các đơn vị giải pháp. Người tiêu dùng sẽ được trực tiếp tìm hiểu thông tin sản phẩm tại khu vực triển lãm hoặc qua Sàn Thương mại điện tử Kết nối hoặc qua trang mua bán điện tử của sàn Danangtrade: https://danangtrade.vn/ Chương trình kết nối hàng việt – OCOP Đà Nẵng 2020 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 12/11 đến ngày 14/11/2020./.>>Kết nối doanh nghiệp sản xuất với hệ thống phân phối
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sóc Trăng: Kết nối cung cầu, liên kết sản xuất, tiêu thụ đặc sản vùng miền
16:22' - 27/10/2020
Ngày 27/10, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị “Kết nối cung cầu, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020”.
-
Thị trường
Đưa đặc sản cá tra/basa Đồng Tháp tới người tiêu dùng Thủ đô
18:39' - 09/10/2020
"Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020" đã chính thức khai mạc tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).
-
Thị trường
Lào cai: Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đặc sản
13:31' - 08/10/2020
Từ ngày 22 - 26/10, Hội chợ Nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc sẽ diễn ra với sự tham gia của 318 gian hàng tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.