Đưa sản phẩm đặc trưng các vùng đến với người tiêu dùng

14:30' - 12/11/2020
BNEWS Ngày 12/11, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình kết nối hàng việt – OCOP Đà Nẵng 2020.

Chương trình diễn ra tại Siêu thị Mega Market thành phố Đà Nẵng với tổng cộng 60 gian hàng, giới thiệu hàng nghìn sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến từ các tỉnh, thành phố như: Đà Lạt, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Đà Nẵng...

Theo ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng, chương trình nhằm mục tiêu đẩy mạnh phát triển các hoạt động thương mại của các đơn vị doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã... ở các tỉnh, thành phố sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đồng thời, giúp các đơn vị tham gia tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử, đẩy mạnh bán hàng, mở rộng hoạt động kinh doanh.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tăng cường hoạt động liên kết các vùng miền, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tiêu thụ hàng hoá giữa các doanh nghiệp sản xuất và đơn vị phân phối tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành khác.

Cùng với đó là những chia sẻ các đề xuất, giải pháp kết nối tiêu thụ và đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Tham gia chương trình, anh Nguyễn Văn Tuyến (gian hàng tỉnh Quảng Ngãi) giới thiệu với người tiêu dùng Đà Nẵng chuỗi sản phẩm bát, đĩa, thìa, hộp thức ăn tiện lợi bằng vật liệu mo cau, thân thiện với môi trường.

Khi tham gia chương trình, anh Tuyến được ưu đãi 50% chi phí thuê mặt bằng, và được hỗ trợ kết nối tìm đầu ra cho sản phẩm. Anh cho biết, hiện nay sản phẩm đang được xuất khẩu ổn định sang thị trường các nước Âu – Mỹ, nhưng anh mong muốn phổ biến sản phẩm có thể đến tay người tiêu dùng Việt Nam, thông qua các chương trình giới thiệu như thế này.

Lần đầu tiên tham gia giới thiệu sản phẩm tại Đà Nẵng, bà Phạm Thị Thu Cúc (gian hàng Bạch Cúc, tỉnh Lâm Đồng) lại giới thiệu các sản phẩm rau củ hữu cơ, an toàn.

Bà Cúc chia sẻ, "Chúng tôi muốn giới thiệu các thực phẩm phẩm sạch, an toàn đến với bà con vùng duyên hải Miền Trung, vốn bị tổn thất rất nhiều qua các đợt mưa bão vừa qua và khan hiếm rau xanh. Các sản phẩm rau thủy canh của chúng tôi được trồng theo quy trình chất lượng cao, nên dù không dùng thuốc bảo vệ thực vật nhưng vẫn giữ được tươi ngon trong nhiều ngày.”

Theo Ban tổ chức, Chương trình kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020 là một trong các giải pháp “kết nối” cộng đồng doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng với các tỉnh, thành trong nước; làm cầu nối để các doanh nghiệp trong nước tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Cùng với đó là cơ hội gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm khả năng cung ứng, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất, đơn vị phân phối cùng các đơn vị giải pháp. Người tiêu dùng sẽ được trực tiếp tìm hiểu thông tin sản phẩm tại khu vực triển lãm hoặc qua Sàn Thương mại điện tử Kết nối hoặc qua trang mua bán điện tử của sàn Danangtrade: https://danangtrade.vn/

Chương trình kết nối hàng việt – OCOP Đà Nẵng 2020 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 12/11 đến ngày 14/11/2020./.

>>Kết nối doanh nghiệp sản xuất với hệ thống phân phối

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục