Đưa sản phẩm đặc trưng các vùng đến với người tiêu dùng
Chương trình diễn ra tại Siêu thị Mega Market thành phố Đà Nẵng với tổng cộng 60 gian hàng, giới thiệu hàng nghìn sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến từ các tỉnh, thành phố như: Đà Lạt, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Đà Nẵng...
Theo ông Nguyễn Hà Bắc, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng, chương trình nhằm mục tiêu đẩy mạnh phát triển các hoạt động thương mại của các đơn vị doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã... ở các tỉnh, thành phố sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đồng thời, giúp các đơn vị tham gia tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử, đẩy mạnh bán hàng, mở rộng hoạt động kinh doanh. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tăng cường hoạt động liên kết các vùng miền, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tiêu thụ hàng hoá giữa các doanh nghiệp sản xuất và đơn vị phân phối tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh thành khác.Cùng với đó là những chia sẻ các đề xuất, giải pháp kết nối tiêu thụ và đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Tham gia chương trình, anh Nguyễn Văn Tuyến (gian hàng tỉnh Quảng Ngãi) giới thiệu với người tiêu dùng Đà Nẵng chuỗi sản phẩm bát, đĩa, thìa, hộp thức ăn tiện lợi bằng vật liệu mo cau, thân thiện với môi trường. Khi tham gia chương trình, anh Tuyến được ưu đãi 50% chi phí thuê mặt bằng, và được hỗ trợ kết nối tìm đầu ra cho sản phẩm. Anh cho biết, hiện nay sản phẩm đang được xuất khẩu ổn định sang thị trường các nước Âu – Mỹ, nhưng anh mong muốn phổ biến sản phẩm có thể đến tay người tiêu dùng Việt Nam, thông qua các chương trình giới thiệu như thế này. Lần đầu tiên tham gia giới thiệu sản phẩm tại Đà Nẵng, bà Phạm Thị Thu Cúc (gian hàng Bạch Cúc, tỉnh Lâm Đồng) lại giới thiệu các sản phẩm rau củ hữu cơ, an toàn.Bà Cúc chia sẻ, "Chúng tôi muốn giới thiệu các thực phẩm phẩm sạch, an toàn đến với bà con vùng duyên hải Miền Trung, vốn bị tổn thất rất nhiều qua các đợt mưa bão vừa qua và khan hiếm rau xanh. Các sản phẩm rau thủy canh của chúng tôi được trồng theo quy trình chất lượng cao, nên dù không dùng thuốc bảo vệ thực vật nhưng vẫn giữ được tươi ngon trong nhiều ngày.”
Theo Ban tổ chức, Chương trình kết nối hàng Việt – OCOP Đà Nẵng 2020 là một trong các giải pháp “kết nối” cộng đồng doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng với các tỉnh, thành trong nước; làm cầu nối để các doanh nghiệp trong nước tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Cùng với đó là cơ hội gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm khả năng cung ứng, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa giữa các doanh nghiệp sản xuất, đơn vị phân phối cùng các đơn vị giải pháp. Người tiêu dùng sẽ được trực tiếp tìm hiểu thông tin sản phẩm tại khu vực triển lãm hoặc qua Sàn Thương mại điện tử Kết nối hoặc qua trang mua bán điện tử của sàn Danangtrade: https://danangtrade.vn/ Chương trình kết nối hàng việt – OCOP Đà Nẵng 2020 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 12/11 đến ngày 14/11/2020./.>>Kết nối doanh nghiệp sản xuất với hệ thống phân phối
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Sóc Trăng: Kết nối cung cầu, liên kết sản xuất, tiêu thụ đặc sản vùng miền
16:22' - 27/10/2020
Ngày 27/10, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị “Kết nối cung cầu, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) và đặc sản vùng miền tỉnh Sóc Trăng năm 2020”.
-
Thị trường
Đưa đặc sản cá tra/basa Đồng Tháp tới người tiêu dùng Thủ đô
18:39' - 09/10/2020
"Tuần hàng cá tra/ba sa và đặc sản Đồng Tháp tại Hà Nội năm 2020" đã chính thức khai mạc tại Siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội).
-
Thị trường
Lào cai: Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đặc sản
13:31' - 08/10/2020
Từ ngày 22 - 26/10, Hội chợ Nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc sẽ diễn ra với sự tham gia của 318 gian hàng tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Người tiêu dùng Nhật Bản dần chuyển sang sử dụng gạo nhập khẩu
17:45' - 17/04/2025
Do tình trạng thiếu hụt nguồn cung gạo, nhiều nhà hàng và chuỗi bán lẻ tại Nhật Bản đã buộc phải tìm đến các nguồn gạo thay thế từ nước ngoài, chủ yếu là gạo Mỹ.
-
Thị trường
Tiêu thụ rượu vang toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong 60 năm
14:16' - 16/04/2025
Ngày 15/4, Tổ chức Nho và Rượu vang quốc tế (OIV) cho biết, lượng tiêu thụ rượu vang trên toàn cầu trong năm 2024 đã giảm mạnh, xuống mức thấp nhất trong hơn 60 năm qua.
-
Thị trường
Giới đầu tư vẫn thận trọng với đồng USD do lo ngại về thuế quan của Mỹ
07:00' - 16/04/2025
Phần lớn sự biến động khiến đồng USD lao dốc và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng vọt hồi tuần trước đã có phần lắng xuống trong phiên 15/4, nhưng tâm lý thị trường vẫn còn dè dặt.
-
Thị trường
Thị trường việc làm Hàn Quốc suy giảm mạnh nhất kể từ năm 2013
14:35' - 15/04/2025
Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn số liệu của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc (KOSIS) cho biết thị trường việc làm của nước này đã chứng kiến mức suy giảm theo quý mạnh nhất trong hơn một thập kỷ qua.
-
Thị trường
OPEC điều chỉnh dự báo nhu cầu dầu mỏ năm 2025
08:45' - 15/04/2025
Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ngày 14/4 đã điều chỉnh dự báo nhu cầu dầu mỏ, viện dẫn tác động từ chính sách thuế quan của Mỹ đối với nền kinh tế thế giới.
-
Thị trường
Xây dựng chiến lược phát triển, quảng bá thương hiệu yến sào
15:29' - 12/04/2025
Yến sào Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội lớn để bứt phá và khẳng định vị thế trên thị trường khu vực và quốc tế.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2025
19:43' - 11/04/2025
Từ ngày 4 - 6/9/2025, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2025 lần thứ 19 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
Thị trường
Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 – 1/5: Nhiều đường bay "cháy vé", giá tăng cao
09:55' - 11/04/2025
Dữ liệu cho thấy, nhiều chặng bay đến các điểm du lịch nổi tiếng đã gần kín chỗ, trong khi giá vé máy bay phổ thông đang tiệm cận mức cao nhất tương đương dịp Tết Nguyên đán.
-
Thị trường
Các siêu thị châu Á tại Mỹ lao đao trước "bão" thuế quan
17:47' - 10/04/2025
Tuy chính sách thuế quan đã được tạm hoãn áp dụng với hầu hết các quốc gia trong 90 ngày, nhưng tương lai của các siêu thị châu Á và cửa hàng tạp hóa chuyên biệt tại Mỹ vẫn còn chưa chắc chắn.