Đức giảm thuế tiêu thụ điện

11:02' - 16/10/2021
BNEWS Chính phủ Đức sẽ cắt giảm mạnh thuế tiêu thụ điện từ năm 2022 nhằm giảm bớt gánh nặng đối với người tiêu dùng.
Các nhà điều hành mạng lưới điện của Đức ngày 15/10 thông báo chính phủ sẽ cắt giảm mạnh thuế tiêu thụ điện từ năm 2022 nhằm giảm bớt gánh nặng đối với người tiêu dùng, trong bối cảnh châu Âu phải đối mặt với giá năng lượng đang tăng cao.
Theo các nhà điều hành 50Herz Transmission, Amprion, TenneT TSO và TransnetBW, khoản phụ phí theo Đạo luật năng lượng tái tạo (EEG), vốn được sử dụng để tài trợ cho các dự án điện Mặt Trời và điện gió, sẽ giảm hơn 40% xuống còn 3,723 xu euro (0,043 xu Mỹ) cho mỗi kilowatt giờ kể từ ngày 1/1/2022.
Đây được xem là mức giảm lớn nhất kể từ năm 2000, nhằm giúp nền kinh tế đầu tàu châu Âu chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang các nguồn năng lượng sạch hơn.
Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier gần đây cho biết khoản phụ phí EEG nên được loại bỏ hoàn toàn trong vài năm tới để “giữ giá điện phải chăng”. Khoản thâm hụt sẽ được bù bằng các khoản trợ cấp lớn hơn của chính phủ, một phần có được nhờ khoản thuế phát thải khí carbon được áp dụng từ năm 2021.
Hóa đơn tiền điện của người dân Đức cao nhất trong Liên minh châu Âu (EU), và khi mùa Đông đến gần, Chính phủ Đức đang chịu áp lực ngày càng tăng trong việc tìm biện pháp để hạn chế nguy cơ khủng hoảng giá năng lượng.
Trong khi đó, giá khí đốt ở châu Âu đã tăng mạnh trong những tháng gần đây do nhu cầu tăng vọt khi nhiều nền kinh tế phục hồi sau đại dịch COVID-19. Cùng với đó, các kho dự trữ khí đốt hiện ở mức thấp sau một mùa Đông kéo dài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục