Đức: Hàng loạt lĩnh vực cắt giảm việc làm do khủng hoảng COVID-19

16:29' - 11/05/2020
BNEWS Viện nghiên cứu kinh tế Ifo của Đức cho biết nhiều lĩnh vực của nền kinh tế nước này đang mạnh tay cắt giảm việc làm do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng COVID-19.

Ifo ngày 11/5 công bố số liệu cho thấy, 39% số công ty trong ngành ô tô, 50% trong lĩnh vực khách sạn, 58% số nhà hàng và 43% đại lý du lịch đã tiến hành cắt giảm việc làm trong tháng 4/2020. Klaus Wohlrabe, người phụ trách hoạt động khảo sát của Ifo, nhận định từ nay, khủng hoảng dịch bệnh sẽ tác động mạnh đến thị trường lao động Đức. 

Trong một lưu ý, Ifo cho biết nhiều lĩnh vực khác của nền kinh tế Đức ghi nhận tỷ lệ sa thải lao động cao hơn mức trung bình, song lĩnh vực dược không chứng kiến hiện tượng này.

Bavaria và Baden-Wuerttemberg là hai bang ghi nhận tình trạng cắt giảm việc làm nhiều nhất do tác động bởi dịch bệnh, trong khi tình hình này dịu hơn tại bang Saarland và Rhineland-Palatinate.

Hiện Chính phủ Đức và các bang ở nước này đã quyết định hướng tới việc dần khôi phục các hoạt động của cuộc sống sau khi thực hiện lệnh phong tỏa kéo dài nhiều tuần nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Sau các bước đi ban đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế được thực hiện từ ngày 20/4, số ca mắc mới COVID-19 tại Đức duy trì ở mức thấp và "không có làn sóng lây nhiễm mới" được phát hiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục