Dừng toàn bộ các chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc từ hôm nay (1/2)

16:01' - 01/02/2020
BNEWS Cục Hàng không Việt Nam quyết định huỷ cấp phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam - Trung Quốc từ 13 giờ ngày hôm nay (1/2).
Hành khách và cán bộ công nhân viên làm việc tại Cảng hàng không Nội Bài chủ động đeo khẩu trang ứng phó với dịch bệnh. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, theo văn bản của Cục Hàng không Việt Nam, thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, Cục Hàng không Việt Nam đã công bố tạm thời hủy cấp phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 06h00 giờ quốc tế (tức 13h00 giờ Việt Nam) ngày 1/2/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không bằng hình thức phù hợp với nội dung tạm thời hủy phép bay nêu trên. Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng được yêu cầu từ chối tiếp nhận kế hoạch bay không lưu của các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc theo kế hoạch nói trên. Các chuyến bay đang thực hiện, yêu cầu bay trở lại sân bay cất cánh.

Trước đó, ngày 30/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố dịch viêm phổi do nCoV là "tình trạng y tế khẩn cấp quốc tế"./.

>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục