EC có thể xem xét lại dự án Dòng chảy phương Bắc 2 vào tháng Sáu

10:22' - 27/03/2018
BNEWS Thủ tướng Anh Theresa May cho biết vấn đề dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 có thể sẽ nằm trong chương trình nghị sự tại cuộc họp của Hội đồng châu Âu (EC) sẽ diễn ra vào tháng Sáu tới.

Phát biểu trước Hạ viện Anh ngày 26/3, Thủ tướng Anh Theresa May cho biết vấn đề dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 có thể sẽ nằm trong chương trình nghị sự tại cuộc họp của Hội đồng châu Âu (EC) sẽ diễn ra vào tháng Sáu tới.

Thủ tướng Anh Theresa May tại London ngày 21/3. Ảnh: AFP/TTXVN

Khi được hỏi liệu bà đã có khuyến cáo gì với Đức tại cuộc họp gần đây nhất của EC nhằm thuyết phục Berlin xem xét lại lập trường của họ đối với đường ống Nord Stream 2 , bà May cho biết vấn đề này đã không được EC khi đó đưa ra tại cuộc họp, và London đã yêu cầu các ngoại trưởng của Liên minh châu Âu (EU) xem xét những vấn đề có thể đưa ra bàn bạc vào tháng Sáu.
Đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động vào cuối năm 2019. Đường ống này sẽ chạy từ Nga qua đáy biển Baltic đến Đức. Dự án đường ống dẫn khí xa bờ gồm hai đường ống song song nhau với công suất vận chuyển của mỗi đường ống là 27,5 tỷ m3/năm.
Đầu tháng này, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas cho biết Berlin nhìn nhận dự án xây dựng đường dẫn khí Nord Stream 2 là một vấn đề kinh tế hoàn toàn, không liên quan gì đến vấn đề cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal bị đầu độc tại Anh gần đây.

>>>Đan Mạch không cho phép dự án Dòng chảy phương Bắc của Nga đi qua

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục