EU hướng tới giải quyết những thách thức lớn vào năm 2030

09:53' - 01/10/2021
BNEWS EC đã công bố 5 nhiệm vụ nghiên cứu mới để giải quyết các thách thức lớn vào năm 2030 là thích ứng với biến đổi khí hậu, phục hồi đại dương, thành phố thông minh, chống ung thư và xử lý ô nhiễm đất.

Ủy ban châu Âu (EC) mới đây đã công bố năm nhiệm vụ nghiên cứu mới để giải quyết những thách thức lớn vào năm 2030 là thích ứng với biến đổi khí hậu, phục hồi đại dương, thành phố thông minh, chống ung thư và xử lý ô nhiễm đất.

Các lĩnh vực nghiên cứu này sẽ nhận được tới 1,9 tỷ euro (2,2 tỷ USD) từ nay đến năm 2023 theo chương trình nghiên cứu của EU “Horizon Europe” để đạt được các mục tiêu cụ thể thông qua các dự án nghiên cứu và các biện pháp chính sách.

EC cho biết, để giải quyết 5 vấn đề trên, họ sẽ thúc đẩy các giải pháp mới, hoạt động như một danh mục các hành động liên quan đến các công cụ, mô hình kinh doanh và đầu tư công cũng như tư nhân ở cấp độ EU, quốc gia, khu vực và địa phương.

Các giải pháp sẽ dựa trên đề xuất của năm nhóm chuyên gia tận tâm, được thành lập vào năm 2019, những người đã làm việc kể từ đó để xác định các mục tiêu khả thi và cụ thể cho các thách thức về khí hậu và sức khỏe sẽ đạt được vào năm 2030.

Cao ủy châu Âu phụ trách nghiên cứu và giáo dục, Mariya Gabriel cho biết: “Phản ứng đối với đại dịch COVID-19 cho thấy rằng, chúng ta chỉ có thể giải quyết những vấn đề lớn nhất của mình bằng nỗ lực tập thể bắt nguồn từ nghiên cứu và đổi mới”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục