Facebook tham vọng chinh phục châu Phi

07:04' - 14/07/2021
BNEWS Facebook và công ty cáp quang lớn nhất châu Phi, Liquid Intelligent Technologies, đang mở rộng phạm vi hoạt động trên lục địa với việc lắp đặt mới 2.000 km cáp quang ở châu Phi.

Tuyến cáp quang mới 2.000 km sẽ trải dài từ khu vực trung tâm của CHDC Congo đến Rwanda và cuối cùng kết nối với tuyến cáp 2Africa (biển Đông Phi), dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024.

Đối tác của Facebook trong dự án này, Liquid Intelligent Technologies, sẽ sở hữu và vận hành tuyến cáp quang, đồng thời có kế hoạch sử dụng 5.000 lao động làm việc tại dự án.

Kế hoạch này sẽ khiến Facebook trở thành một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào mạng cáp quang trong khu vực. Trong tuyên bố đưa ra mới đây, hai công ty cho biết tuyến cáp này sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của 2Africa – là một trong những tuyến cáp quang ngầm dưới biển dài nhất thế của Facebook đã được lắp đặt trước đó, chạy qua 23 nước châu Phi, Trung Đông và châu Âu.

Ông Ibrahima Ba, Giám đốc đầu tư mạng và các thị trường mới nổi của Facebook, cho biết triển khai cáp quang ở khu vực này không hề dễ dàng, nhưng đó là một phần quan trọng trong việc mở rộng truy cập băng thông rộng tới các khu vực ít kết nối.

Facebook đã và đang nỗ lực cải thiện khả năng kết nối ở châu Phi để tận dụng lợi thế của dân số trẻ, tính khả dụng và khả năng chi trả ngày càng cao của điện thoại thông minh.

"Gã khổng lồ" truyền thông xã hội chuyển sang chiến lược phát triển cáp quang sau vụ phóng vệ tinh phát tín hiệu vòng quanh lục địa thất bại vào năm 2016.

Liquid là công ty con của Econet Global, được tỷ phú người Zimbabwe Strive Masiyiwa thành lập vào năm 1993./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục