Fed: Kinh tế Mỹ giảm mạnh khi "giãn cách xã hội"

07:54' - 16/04/2020
BNEWS Ngày 15/4, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết các hoạt động kinh tế của Mỹ giảm mạnh và đột ngột trên toàn quốc khi áp dụng “giãn cách xã hội” nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

Trong báo cáo Sách Xám (Beige Book), Fed cho biết các doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực đều không có triển vọng chắc chắn và hầu hết tin rằng tình hình sẽ xấu đi trong vài tháng tới. 

Báo cáo cũng nói rõ những dấu hiệu suy giảm sẽ sớm lan rộng trong toàn bộ nền kinh tế Mỹ khi các nhà máy, cửa hàng và nhà hàng trên toàn quốc buộc phải đóng cửa và nhiều việc làm tiếp tục bị cắt giảm trong những tháng tới.

Cũng theo báo cáo, các ngành công nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, do các biện pháp giãn cách xã hội và việc phải đóng cửa hoàn toàn các lĩnh vực giải trí, khách sạn và bán lẻ, trừ bán lẻ các mặt hàng thiết yếu.

Sự sụt giảm sản xuất do chuỗi cung ứng đứt gãy và sản xuất đình trệ cũng góp phần kéo lùi nền kinh tế, cho dù nhu cầu tăng mạnh về thực phẩm và sản phẩm y tế chỉ có thể giúp kéo lại phần nào.

Đây là báo cáo được chuẩn bị cho cuộc họp ngày 28-29/4 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang và sử dụng thông tin thu thập đến ngày 6/4./.

>>Fed khẳng định có công cụ để kinh tế Mỹ tránh rơi vào tình trạng giảm phát

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục