Gần 14.000 công nhân trở lại làm việc khu công nghiệp tại Trà Vinh

11:12' - 19/10/2021
BNEWS Trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã có gần 14.000 công nhân của 15 doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Long Đức trở lại làm việc, chiếm khoảng 80% số lượng công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Long Đức.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh, sau 1 tuần thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 31/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh về tổ chức trở lại hoạt động sản xuất của doanh nghiệp ở trạng thái bình thường mới (giai đoạn 2), trên địa bàn tỉnh đã có gần 14.000 công nhân của 15 doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Long Đức trở lại làm việc, chiếm khoảng 80% số lượng công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Long Đức.
Ông Trần Viễn Phương, Phó Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Trà Vinh cho biết, việc tổ chức trở lại hoạt động sản xuất của doanh nghiệp ở trạng thái bình thường mới được UBND tỉnh chỉ đạo và hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch COVID-19.
Cụ thể, các doanh nghiệp khi tổ chức hoạt động theo phương án trong trạng thái bình thường mới đều được cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát đánh giá phương án mới và có văn bản đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh. Doanh nghiệp chỉ sử dụng người lao động đã được tiêm vaccine.

Trước khi trở lại làm việc, công nhân đều phải thực hiện xét nghiệm RT–PCR âm tính, với lần gần nhất khi làm việc tại doanh nghiệp không quá 72 giờ. Trong quá trình hoạt động sản xuất, tỉnh hỗ trợ chi phí tổ chức xét nghiệm tầm soát COVID-19 ngẫu nhiên 7 ngày/lần trong 4 tuần, với 20% số lượng công nhân của doanh nghiệp.

Ông Hoàng Nguyễn Tường Minh, Giám đốc Công ty TNHH MTV PCT Việt Nam sản xuất ngành hàng điện tử, tại Khu công nghiệp Long Đức cho biết, được trở lại hoạt động sản xuất của doanh nghiệp ở trạng thái bình thường luôn là điều mong đợi của tất cả doanh nghiệp. Tuy sản xuất trong trạng thái bình thường vẫn còn những hạn chế nhất định, nhưng cũng đã giảm tải rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp.
Theo ông Minh, trước ngày 10/10, doanh nghiệp hoạt động sản xuất “3 tại chỗ” gặp rất nhiều khó khăn, số lượng công nhân làm việc chỉ chiếm 35%, do không đủ điều kiện về cơ sở, vật chất cho 100% số lượng công nhân làm việc “3 tại chỗ".

Công ty TNHH MTV PCT Việt Nam phải tăng thêm chi phí cho mỗi công nhân tiền ăn, ở, các vật dụng thiết yếu cá nhân,.. với mức 300.000 đồng/người/ngày. Đó là chưa kể các khoản chi phí khác để đảm bảo an toàn phòng dịch COVID–19 cho toàn nhân sự của công ty.
Ông Minh cho biết thêm, điều mong muốn duy nhất của tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh hiện tại là mong sớm được Bộ Y tế quan tâm hỗ trợ tỉnh đẩy nhanh tiến độ tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID–19 cho toàn bộ công nhân để các doanh nghiệp trở lại hoạt động an toàn hơn, thuận lợi hơn ở trạng thái hoạt động bình thường mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục