Gần 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm Vietnam AutoExpo 2019

13:27' - 08/03/2019
BNEWS Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về Phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2019 sẽ diễn ra từ 12-15/6 ở Hà Nội với quy mô 450 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp tham gia.
Một góc Vietnam AutoExpo 2018. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Theo Ban Tổ chức, kinh tế Việt Nam đang đà tăng trưởng tốt, các chính sách, giải pháp từ Chính phủ cho ngành ô tô đang được thực hiện cùng với sự đầu tư kỹ lưỡng về chương trình triển lãm, Vietnam AutoExpo 2019 sẽ là cơ hội cho các các doanh nghiệp ô tô, xe máy và ngành công nghiệp hỗ trợ ra mắt sản phẩm mới, tiếp cận đối tác để thúc đẩy phát triển công nghệ và sản phẩm.

Còn theo dự báo của Ngân hàng Thế giới, năm 2019 tăng trưởng kinh tế của Việt Nam sẽ ở mức 6,6% và theo kịch bản tăng trưởng năm 2019 của Trung tâm Thông tin và Dự báo kinh tế - xã hội quốc gia, nền kinh tế Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 6,84% ở kịch bản cơ sở và 7,02% ở kịch bản cao… là những tín hiệu thuận lợi để giúp thị trường ô tô, xe máy có cơ hội phát triển.

Một số dòng xe thương mại của VEAM tại Vietnam AutoExpo 2018. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, năm 2019 Bộ Công Thương thực hiện các giải pháp để hỗ trợ, thúc đẩy các dự án ngành ô tô; xây dựng thí điểm chuỗi cung ứng ngành cho các doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô; thu hút đầu tư từ các tập đoàn đa quốc gia tham gia sâu vào chuỗi sản xuất ô tô đa quốc gia.

Cùng với đó, Bộ Công Thương cũng sửa đổi, khắc phục những bất cập về danh mục sản phẩm công nghiệp hỗ trợ ưu tiên phát triển, cũng như chính sách riêng biệt cho các ngành có đặc thù riêng. Vì vậy, Vietnam AutoExpo 2019 được coi là môi trường lý tưởng cho các các doanh nghiệp ô tô, xe máy và ngành công nghiệp hỗ trợ ra mắt sản phẩm mới, tiếp cận đối tác, trao đổi và thúc đẩy phát triển công nghệ và sản phẩm mới.

Một số mẫu xe tiêu biểu của Harley-Davidson tại Vietnam AutoExpo 2018. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Triển lãm năm nay tiếp dục diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) với sự tham gia của các thương hiệu  trong lĩnh vực xe thương mại và xe chuyên dụng, xe máy và công nghiệp hỗ trợ như VEAM, Dongfeng, Scania, Hino, Kamaz, Kenda, ELIG, Vietmap, Yangmin, Đặng Gia, CNC Hà Nội, TechGlobal.. và họ đang có những chuẩn bị tốt nhất cho 4 ngày triển lãm này.

Ngoài sự hiện diện của các đơn vị sản xuất kinh doanh trong nước, Vietnam AutoExpo 2019 còn có các khu trưng bày riêng của các doanh nghiệp đến từ Nga, Đức, Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)…

Trong thời gian diễn ra triển lãm còn có hội thảo và diễn đàn đối thoại với 2 chủ đề chính là “Tiềm năng, nhu cầu và chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam” và “Cơ hội nào cho các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đến được với các nhà sản xuất lắp ráp ô tô, xe máy tại Việt Nam” dưới sự chủ trì của Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính./.

Xem thêm:

>>Triển lãm quốc tế Vietnam AutoExpo 2019 sẽ diễn ra vào tháng 6 tại Hà Nội

>>Hãng xe GAZ của Nga có thể lắp ráp xe ô tô tại Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục