Giá dầu biến động trái chiều trong phiên giao dịch 16/1

08:10' - 17/01/2024
BNEWS Giá dầu biến động trái chiều trong phiên giao dịch 16/1 trong bối cảnh đồng USD tăng lên mức cao nhất trong một tháng và căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Giá dầu Brent tăng 14 xu Mỹ (0,2%) lên 78,29 USD/thùng. Trong phiên có thời điểm giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 1 USD/thùng.

Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 28 xu Mỹ (0,4%) xuống 72,40 USD/thùng so với hôm thứ Sáu tuần trước (12/1). Thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ vào thứ Hai.

Nhà quản lý danh mục đầu tư Jay Hatfield tại InfraCap ở New York, cho biết, dự báo thời tiết ôn hòa hơn vào cuối tháng 1/2024 tại các trung tâm sản xuất lớn của Mỹ cũng gây áp lực lên giá dầu.

 
Giá dầu cũng bị ảnh hưởng do những căng thẳng leo thang ở Trung Đông. Nhà phân tích Fiona Cincotta tại City Index nhận định rằng bất chấp sự leo thang, các nhà kinh doanh dầu dường như đang chờ đợi bằng chứng về sự gián đoạn nguồn cung trước khi đẩy giá lên cao.

Đồng USD đạt mức cao nhất trong một tháng khi các nhà đầu tư giảm kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3/2024. Đồng bạc xanh mạnh làm giảm nhu cầu dầu mỏ tính theo USD của những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục