Giá dầu châu Á đi xuống phiên giao dịch đầu tuần 13/7

12:43' - 13/07/2020
BNEWS Giá dầu châu Á giảm gần 1% trong phiên giao dịch đầu tuần 13/7.

Các nhà đầu tư hiện đang dõi theo cuộc họp kỹ thuật của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) diễn ra trong tuần này, mà theo dự kiến sẽ thảo luận về giảm nguồn cung dầu-nhân tố thời gian qua đã giúp đẩy tăng giá “vàng đen”. 

Giá dầu châu Á đi xuống phiên giao dịch đầu tuần. Ảnh minh họa: TTXVN
Vào lúc 12 giờ 10 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 29 xu Mỹ (0,7%) xuống 42,95 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 30 xu Mỹ (0,7%) xuống 40,27 USD/thùng.

Trong tuần qua, giá dầu không biến động mạnh giữa bối cảnh số ca lây nhiễm COVID-19 tăng trở lại tại Mỹ buộc một số bang của nước này siết chặt các lệnh hạn chế đi lại, có thể làm giảm đà phục hồi về nhu cầu tiêu thụ dầu tại nước này. Giá dầu tăng hơn 2% trong phiên cuối tuần qua sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) điều chỉnh tăng nhu cầu đối với dầu thêm 400.000 thùng/ngày.

Giá dầu đã hồi phục đáng kể từ các mức thấp trong nhiều thập niên vào tháng 4/2020 sau khi OPEC và các nước sản xuất dầu liên minh (OPEC+) giảm sản lượng 9,7 triệu thùng dầu/ngày trong ba tháng bắt đầu từ tháng 5/2020. Ủy ban Giám sát chung cấp Bộ trưởng do OPEC thành lập dự kiến sẽ bàn thảo về các mục tiêu mới trong thỏa thuận cắt giảm sản lượng vào cuộc họp ngày 14/7 và 15/7 tới.

Stephen Innes, chiến lược gia trưởng về các thị trường toàn cầu tại AxiCorp, trong một lưu ý cho biết  OPEC+ có thể xem xét kế hoạch cắt giảm sản lượng và khả năng sản lượng dầu Mỹ phục hồi có thể tạo thêm sức ép lên phía nguồn cung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục