Giá dầu châu Á giảm phiên đầu tuần

10:55' - 21/10/2019
BNEWS Giá dầu châu Á giảm trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 21/10) khi thị trường ngày càng lo ngại về triển vọng kinh tế thế giới cũng như tác động của đà suy giảm toàn cầu đến nhu cầu về dầu.
Nga một lần nữa không đạt mục tiêu cắt giảm sản lượng dầu trong tháng trước.

Trong ảnh: Một cơ sở lọc dầu ở Al-Rawdhatain, Kuwait. Ảnh: AFP/TTXVN
Vào lúc 8 giờ 8 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn giảm 0,2% xuống 59,32 USD/thùng. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn giảm 0,2% xuống 53,69 USD/thùng.

ANX Bank nhận định các thị trường hàng hóa tiếp tục gặp khó trước những số liệu kinh tế ảm đảm. Kinh tế Trung Quốc trong quý III/2019 đã tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm 2018, mức tăng yếu nhất trong 27 năm rưỡi qua. Nguyên nhân được cho là do hoạt động chế tạo tại nước này suy yếu và Bắc Kinh chưa giải quyết ổn thỏa các bất đồng thương mại với Washington.

Về phía nguồn cung, Nga vừa cho biết trong tháng 9/2019, nước này đã sản xuất nhiều dầu hơn lượng cam kết đưa ra trong thỏa thuận cắt giảm sản lượng ký với các nhà sản xuất khác. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), cùng với Nga và các nhà sản xuất khác đã thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng 1,2 triệu thùng/ngày để hỗ trợ thị trường dầu thế giới. Thỏa thuận sẽ kéo dài đến tháng 3/2020 và các nhà sản xuất sẽ nhóm họp vào ngày 5-6/12 tới tại Vienna (Áo) để đưa ra các quyết định chính sách mới.

Tổng Thư ký OPEC, ông Mohammad Barkindo, mới đây cho biết việc cắt giảm nguồn cung sâu hơn có thể là một trong những lựa chọn mà OPEC và các đồng minh, trong đó có Nga, xem xét tại cuộc họp sắp tới. Nhu cầu toàn cầu đối với dầu thô của OPEC ước đạt trung bình 29,6 triệu thùng/ngày trong năm 2020, giảm khoảng 1,2 triệu thùng so với mức dự kiến của năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục