Giá dầu phiên 1/2 tăng nhẹ trên thị trường châu Á

11:16' - 01/02/2021
BNEWS Giá dầu tăng trên thị trường châu Á trong phiên sáng 1/2 sau một khởi đầu có phần yếu ớt, qua đó tiếp tục duy trì đà tăng của ba tháng qua.
Giá dầu phiên 1/2 tăng nhẹ trên thị trường châu Á. Ảnh: IRNA/TTXVN
Tuy vậy, sự chậm trễ trong việc triển khai vaccine ngừa COVID-19, tình hình nhiễm mới và việc phát hiện ra các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đang hạn chế đà tăng giá của “vàng đen”.

Vào lúc 9 giờ 33 phút (theo giờ Việt Nam), giá dầu Brent Biển Bắc tăng 10 xu Mỹ lên 55,14 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ nhích thêm 1 xu Mỹ lên 52,21 USD/thùng. Cả hai loại dầu này đã tăng giá gần 8% trong tháng Một.

Giá dầu đã nhận được lực đẩy từ các chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 đang được triển khai ở các nước có tình hình dịch bệnh nghiêm trọng và thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các nước sản xuất dầu lớn như Saudi Arabia. Nhưng tốc độ triển khai tiêm vaccine chậm và sự xuất hiện các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đang phủ bóng lên tâm lý lạc quan về khả năng chấm dứt đại dịch.

Tuy nhiên, giữa lúc ngày càng có nhiều loại vaccine thành công trong các đợt thử nghiệm và số ca mắc mới đang giảm xuống ở nhiều nơi, nhu cầu dầu và nhiên liệu có thể sẽ tăng lên khi nhiều người được tiêm phòng COVID-19 hơn.

FitchSolutions nhận định nhu cầu dầu sẽ phục hồi trên toàn thế giới, dẫn đầu là khu vực châu Á-Thái Bình Dương và Bắc Mỹ. Trong khi đó, kết quả khảo sát của hãng tin Reuters cho thấy giá dầu được dự đoán sẽ duy trì quanh mức hiện tại trong hầu hết thời gian của năm nay trước khi phục hồi nhanh hơn vào cuối năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục