Giá dầu thế giới đi xuống trong phiên 6/8

08:50' - 07/08/2019
BNEWS Giá dầu thế giới đã giảm nhẹ trong ngày 6/8 với giá dầu Brent giảm xuống gần mức thấp nhất trong 7 tháng qua khi căng thẳng thương mại Mỹ-Trung gia tăng gây quan ngại về nhu cầu dầu mỏ toàn cầu.
Giá dầu Brent giao kỳ hạn tại thị trường New York (Mỹ) trong ngày 6/8 đã giảm 87 xu Mỹ, tương đương 1,45%, xuống còn 58,94 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tại thị trường London (Vương quốc Anh) giảm 1,06 USD (1,94%), xuống 53,63 USD.

               Giá dầu thế giới đi xuống phiên 6/6. Ảnh minh họa: TTXVN

Giá dầu Brent đã giảm hơn 9% trong tuần qua, trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ áp mức thuế 10% đối với 300 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc và Bắc Kinh tuyên bố ngừng nhập khẩu nông sản của Mỹ.

Giá dầu không nhận được nhiều hỗ trợ khi Chính phủ Mỹ dự đoán mức tăng sản lượng dầu ở Perminan Basin và các khu vực khai thác dầu đá phiến sẽ bù đắp phần lớn sự sụt giảm sản lượng ở khu vực Vịnh Mexico do bão Barry.

Trong khi đó, về nguồn cung của thị trường dầu, Iran cảnh báo sẽ ngăn chặn tất cả hoạt động xuất khẩu năng lượng qua Eo biển Hormuz, nơi 20% lượng dầu của thế giới được vận chuyển qua - nếu Tehran không thể bán dầu như đã được các bên cam kết trong thỏa thuận hạt nhân ký kết hồi tháng 7/2015./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục