Giá dầu thế giới phiên 25/7 chạm mức cao nhất trong ba tháng

08:01' - 26/07/2023
BNEWS Trong phiên 25/7, giá dầu Brent kỳ hạn chạm mức cao nhất kể từ ngày 19/4 là 83,87 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI cũng chạm mức cao nhất kể từ ngày 19/4 là 79,9 USD/thùng.
Giá dầu thế giới chạm mức cao nhất trong ba tháng trong phiên 25/7, khi các dấu hiệu cho thấy nguồn cung thắt chặt hơn và cam kết của Trung Quốc trong việc kích thích nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã củng cố lòng tin của nhà đầu tư. 

Giá dầu Brent kỳ hạn chốt phiên tăng 90 xu Mỹ, lên 83,64 USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 19/4 là 83,87 USD/thùng.

 
Giá dầu ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ chốt phiên tăng 89 xu Mỹ, lên 79,63 USD/thùng, sau khi cũng chạm mức cao nhất kể từ ngày 19/4 là 79,9 USD/thùng.

Giá dầu đã tăng 4 tuần liên tiếp, khi các nguồn cung được cho là sẽ thắt chặt do Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh cắt giảm sản lượng.

Tại Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, các quan chức cam kết tăng cường hỗ trợ chính sách cho nền kinh tế.

Tuy nhiên, một số số liệu kinh tế đã hạn chế đà tăng của giá dầu. Tại Khu vực sử dụng đồng euro, hoạt động kinh doanh trong tháng Bảy giảm mạnh hơn dự kiến.

Tại Mỹ, hoạt động kinh doanh tháng Bảy tăng chậm nhất trong năm tháng. Giá đầu vào giảm và tốc độ tuyển dụng giảm cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đạt tiến triển trong nỗ lực hạ nhiệt lạm phát.

Các thị trường nhận định Fed và Ngân hàng Trung ương châu Âu đều tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong tuần này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục