Giá dầu thế giới tăng hơn 2% phiên 17/9 sau cuộc họp của OPEC+

08:17' - 18/09/2020
BNEWS Giá dầu thế giới tăng hơn 2% trong phiên 17/9 trong lúc OPEC+sẽ gây áp lực đối với các nước không tuân thủ việc cắt giảm sản lượng

Trong phiên giao dịch 17/9, giá dầu thế giới tăng hơn 2% giữa bối cảnh Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước sản xuất dầu liên minh (còn gọi là OPEC+) cho rằng nhóm này sẽ gây áp lực đối với các nước không tuân thủ việc cắt giảm sản lượng và dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp bất thường vào tháng Mười nếu các thị trường năng lượng suy yếu hơn nữa.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/9, giá dầu Brent giao kỳ hạn tại London (Vương quốc Anh) đã tăng 1,08 USD (2,56%) lên 43,30 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tại thị trường New York (Mỹ) tăng 0,88 USD (2,02%) lên 40,97 USD/thùng. Giá dầu Brent và WTI đã tăng hơn 4% trong phiên giao dịch trước đó.
Sau khi giảm vào đầu phiên giao dịch trước thông tin số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ giảm và sản lượng khai thác dầu ở Vịnh Mexico tăng sau cơn bão Sally, giá dầu thô đảo chiều đi lên và xu hướng tăng càng được củng cố nhờ các bình luận của OPEC.
Bjornar Tonhaugen, Trưởng bộ phận Thị trường dầu mỏ của Rystad Energy, cho biết: “Mặc dù OPEC+ không đưa ra đề xuất sửa đổi bổ sung nào đối với thỏa thuận cắt giảm nguồn cung hiện tại, nhóm liên minh các nhà sản xuất dầu mỏ này vẫn cho thấy một ấn tượng rằng thỏa thuận vẫn không loại bỏ được hết các rắc rối”.
Theo thông cáo báo chí, nhóm các nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu của OPEC+, bao gồm Saudi Arabia và Nga, đã không đề xuất bất cứ sự thay đổi nào đối với mục tiêu cắt giảm 7,7 triệu thùng dầu/ngày (khoảng tương ứng 8% sản lượng khai thác toàn cầu) hiện nay của họ. Ngoài ra, OPEC+ yêu cầu những nước chậm cắt giảm khai thác, như Iraq, Nigeria và Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất tiến hành cắt giảm hơn nữa để bù vào sản lượng dư thừa trong giai đoạn từ tháng 5-7/2020 và thực hiện từ tháng Chín đến hết tháng Mười Hai.
Ngoài ra, OPEC+ cũng cảnh báo rằng đại dịch COVID-19 sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng toàn cầu. Một hội đồng kỹ thuật của OPEC+ cảnh báo rằng số ca mắc COVID-19 tại nhiều quốc gia có thể làm hạn chế nhu cầu dầu mỏ, dù có nhiều dấu hiệu cho thấy kinh tế phục hồi và những dấu hiệu ban đầu về sự sụt giảm của các kho dự trữ dầu mỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục