Giá "không tưởng" cho khăn bông của huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant

16:37' - 30/03/2020
BNEWS Chiếc khăn bông mà huyền thoại bóng rổ quá cố người Mỹ Kobe Bryant khoác lên vai khi nói lời tạm biệt với bóng rổ trong trận đấu cuối cùng vừa được bán với giá hơn 33.000 USD (hơn 750 triệu đồng).

Truyền thông Mỹ ngày 29/3 đưa tin một nhà sưu tầm đã mua chiếc khăn này với giá 33.077 USD tại một phiên đấu giá trực tuyến.

Chủ nhân mới của chiếc khăn đồng thời được tặng 2 tấm vé xem trận đấu ngày 13/4/2016 - trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp bóng rổ lẫy lừng của Bryant, mà tại đó anh đã xuất sắc ghi được 60 điểm giúp đội bóng Lakers của mình đánh bại đối thủ Utah Jazz với tỷ số chung cuộc 101-96.

Chiếc khăn bông này trước đó đã được Bryant tặng lại cho một người hâm mộ ngay khi rời sân thi đấu và đã được rao bán nhiều lần trước khi diễn ra phiên đấu giá trực tuyến.

Theo ban tổ chức phiên đấu giá, chủ nhân mới của chiếc khăn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt đội bóng rổ Lakers, được biết đến là người có bộ sưu tập "khủng" các món đồ đánh dấu các sự kiện đáng nhớ và dự định xây một bảo tàng ở miền Nam California.

Cầu thủ quá cố Kobe Bryant đã qua đời ở tuổi 41 trong một vụ tai nạn máy bay tại California, cùng với con gái và 3 người khác.

Anh được biết đến là một trong những cầu thủ bóng rổ xuất sắc nhất trong lịch sử của môn thể thao này với 18 lần xuất hiện tại đội hình Hiệp hội Bóng rổ Mỹ (NBA) All-Star, 5 chức vô địch NBA, 2 huy chương vàng Olympic và ghi hơn 33.000 điểm trong cả sự nghiệp thể thao của mình.

Kobe Bryant sinh ngày 23/8/1978 tại Philadelphia, Mỹ. Cái tên “Kobe” của danh thủ được gia đình đặt theo tên của một loại thịt bò nổi tiếng tại Nhật.

Vì là người con trai duy nhất trong gia đình, lại có bố là cầu thủ thi đấu giải bóng rổ nhà nghề ở Mỹ, Kobe Bryant từ bé đã mang trong mình một niềm đam mê vô bờ bến đối với môn thể thao này. Anh đã kết thúc sự nghiệp lẫy lừng kéo dài 20 năm sau mùa giải 2015-2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục