Giá trị tài sản của hộ gia đình Anh gia tăng trong dịch COVID-19

14:55' - 12/07/2021
BNEWS Theo Resolution Foundation, sự bùng nổ của thị trường nhà đất Anh cùng với đà tăng giá cổ phiếu trong đại dịch COVID-19 đã giúp gia tăng giá trị tài sản cho các hộ gia đình tại “xứ sở sương mù”.

Tổ chức nghiên cứu Resolution Foundation, có trụ sở tại London (Anh) cho biết sự bùng nổ của thị trường nhà đất Anh cùng với đà tăng giá cổ phiếu toàn cầu trong đại dịch COVID-19 đã giúp gia tăng giá trị tài sản cho các hộ gia đình thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu tại “xứ sở sương mù”.

Mặc dù nước Anh đã trải qua đợt suy thoái kinh tế mạnh nhất trong hơn 300 năm trong năm 2020, song giá trị tài sản trung bình của một hộ gia đình Anh vẫn tăng 7.800 bảng (10.800 USD) nhờ giá tài sản tăng trong khi chi tiêu hàng ngày giảm.

Jack Leslie, nhà kinh tế cấp cao tại Resolution Foundation, nhận định nhiều gia đình buộc phải tiết kiệm thay vì chi tiêu trong giai đoạn đóng cửa, trong khi giá nhà tiếp tục tăng vọt dù thời gian làm việc giảm mạnh.

Thống kê cho thấy, giá nhà tại Anh đã tăng 9,9% trong một năm tính đến tháng Ba, mức tăng lớn nhất kể từ năm 2007, do chương trình cắt giảm thuế mua bất động sản và nhu cầu gia tăng đối với những ngôi nhà rộng rãi để làm việc tại nhà.

Trước tình hình trên, Resolution Foundation cho rằng Chính phủ Anh nên xem xét kỹ hơn cách đánh thuế đà tăng giá trị tài sản, thay vì đặt phần lớn gánh nặng thuế lên thu nhập và chi tiêu.

Nghiên cứu của Resolution Foundation có khả năng sẽ thu hút sự chú ý của Ngân hàng Trung ương Anh vốn cho rằng nền kinh tế có thể nhận được lực đẩy từ chi tiêu của các cho biết về khả năng sẽ gia tăng chi tiêu. Ngược lại, 35% số hộ gia định dự kiến sẽ tiết kiệm nhiều hơn ngay cả sau đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục