Giám đốc cơ quan chống rửa tiền Mexico từ chức sau bê bối đám cưới

16:10' - 09/11/2021
BNEWS Giám đốc Cơ quan tình báo tài chính (UIF) đã bị thay thế, chỉ vài ngày sau khi cơ quan chức năng phát hiện những khoản tiền mặt lớn được khách mang theo trên đường đến dự đám cưới của ông này.

Chính phủ Mexico ngày 9/11 cho biết Giám đốc Cơ quan tình báo tài chính (UIF), Santiago Niteto đã bị thay thế, chỉ vài ngày sau khi cơ quan chức phát hiện những khoản lớn tiền mặt được những vị khách mang theo trên đường đến dự đám cưới của ông này tại Guatemala.

Ông Nieto, người kể từ năm 2018 giữ chức Giám đốc UIF, cơ quan chống rửa tiền tại Mexico, đã đệ đơn từ chức và sẽ được thay thế bằng ông Pablo Gomez Alvarez.

Ông Nieto và bà Carla Humphrey, một luật sư làm việc tại Viện bầu cử quốc gia Mexico (INE), tổ chức đám cưới của họ ngày 6/11 tại Antigua, Guatemala. 

Chính quyền Guatemala tịch thu 35.000 USD tiền mặt từ một vị khách dự đám cưới là Juan Francisco Ealy Ortiz, chủ tịch tờ báo nổi tiếng của Mexico El Universal trong khi Giám đốc Sở du lịch Mexico City, Paola Felix, cũng từ chức sau khi truyền thông đưa tin bà bị bắt giữ tại một sân bay của Guatemala vì tìm cách mang một lượng tiền mặt lớn trái phép vào nước này.

Quan chức này được cho là đang trên đường đi dự đám cưới trên, song bà Felix đã bác bỏ cáo buộc đó.

Tổng thống Mexico, Andrex Manuel Lopez Obrador mạnh mẽ chỉ trích đám cưới trên là "một vụ bê bối". Từ khi lên nắm quyền vào năm 2018, ông Obrador đã đẩy mạnh cuộc chiến chống tham nhũng ở quốc gia Nam Mỹ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục