Hàn Quốc hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp trong 10 lĩnh vực công nghệ mới

07:53' - 14/06/2024
BNEWS Hàn Quốc sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp ở 10 lĩnh vực công nghiệp mới như chip, trí tuệ nhân tạo (Ai), hàng không vũ trụ để các doanh nghiệp này vươn lên dẫn đầu thị trường thế giới.

Đây là thông tin được Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết khi tham dự lễ khai mạc "NextRise 2024", triển lãm khởi nghiệp quy mô lớn nhất Hàn Quốc tổ chức tại Trung tâm hội nghị và triển lãm COEX (Seoul) vào ngày 13/6.

 

Để làm được điều này, Chính phủ Hàn Quốc sẽ dốc toàn nguồn lực giúp các công ty khởi nghiệp tăng trưởng thành doanh nghiệp kỳ lân có giá trị doanh nghiệp đạt trên 1 tỷ USD.

Ông Han nhấn mạnh về một kỷ nguyên biến động lớn chưa từng thấy trong lịch sử đang diễn ra, như sự chuyển đổi kỹ thuật số, biến đổi khí hậu, tái cơ cấu chuỗi cung ứng, sự thay đổi cơ cấu dân số. Đặc biệt, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 do trí tuệ nhân tạo dẫn dắt đang làm thay đổi một cách căn bản đời sống con người, đòi hỏi sự đổi mới, sáng tạo không ngừng.

Thủ tướng Han chỉ ra rằng các doanh nghiệp khởi nghiệp đang đóng vai trò tiên phong chủ chốt trong thời đại chuyển đổi hiện nay và là động lực tăng trưởng mới của Hàn Quốc. Chỉ xét riêng giá trị xuất khẩu của các công ty khởi nghiệp trong năm 2023 đã là 3.300 tỷ won (2,4 tỷ USD), tăng trưởng gấp 9 lần so với 6 năm trước.

Thủ tướng Hàn Quốc khẳng định sẽ đẩy mạnh hỗ trợ các chương trình nghiên cứu và phát triển (R&D) toàn cầu, đổi mới công nghệ và điều chỉnh những quy chế đang cản trở xúc tiến thị trường và tăng trưởng của doanh nghiệp.

Theo đó, Quỹ khởi nghiệp Hàn Quốc có sự tham gia của cả khối công-tư với quy mô 800 tỷ won (582,8 triệu USD) ra mắt vào tháng Tư năm nay, cùng với khoản quỹ toàn cầu quy mô 1.000 tỷ won (728,5 triệu USD) bổ sung trong năm nay, sẽ giúp ích lớn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc xúc tiến ra nước ngoài.

Thủ tướng Hàn Quốc cho biết, các doanh nghiệp khởi nghiệp tại nước ngoài cũng sẽ được hỗ trợ một cách hệ thống thông qua Luật hỗ trợ khởi nghiệp được sửa đổi trong năm 2024. Để thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, Chính phủ Hàn Quốc sẽ lập ra nguồn quỹ khởi nghiệp đổi mới khu vực quy mô 1.000 tỷ won cho tới năm 2026, củng cố hơn nữa hạ tầng hỗ trợ tăng trưởng cho doanh nghiệp. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục