Hàn Quốc hợp lực phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

08:27' - 13/06/2022
BNEWS Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã chỉ thị cho các quan chức nước này thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp bán dẫn bằng việc thực hiện cải cách hành chính và chính sách bồi dưỡng nhân tài.

Trong cuộc họp nội các, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol khẳng định chất bán dẫn là "tài sản an ninh quốc gia", chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.

 

Do đó, ông nhấn mạnh rằng Hàn Quốc cần hợp lực để tạo điều kiện về thủ tục hành chính sao cho ngành công nghiệp bán dẫn có thể nâng cao hơn nữa khả năng cạnh tranh của mình trong tương lai.

Theo nhà lãnh đạo Hàn Quốc, trong ngành bán dẫn nói riêng, việc bồi dưỡng lực lượng lao động có chuyên môn là chìa khóa quan trọng. Số liệu do Văn phòng tổng thống Hàn Quốc công bố cho biết quốc gia châu Á này có thị phần lớn thứ 2 trên thị trường chip toàn cầu với 19,9%, đứng sau Mỹ - nước chiếm giữ 49,8%.

Trong chuyến công du Hàn Quốc vào tháng trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đi thăm nhà máy sản xuất chip Samsung Electronics cùng với người đồng cấp Hàn Quốc, qua đó nhấn mạnh cam kết hợp tác chuỗi cung ứng của hai nước.

Phát biểu trước cuộc bầu cử địa phương mới đây, ông Yoon Suk-yeol cam kết sẽ gặp các thị trưởng và thống đốc mới được bầu vào một ngày sớm nhất, khẳng định chính quyền địa phương là một "đối tác quan trọng" trong việc điều hành các công việc của nhà nước.

Ông đặc biệt kêu gọi nỗ lực phối hợp của các chính quyền địa phương mới, nội các và văn phòng tổng thống để giải quyết các thách thức kinh tế, với ưu tiên hàng đầu là ổn định điều kiện sống của người dân trong bối cảnh lạm phát gia tăng toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục