Hàn Quốc nỗ lực kết thúc đàm phán FTA với 3 quốc gia ASEAN

17:03' - 06/10/2019
BNEWS Hàn Quốc đang nỗ lực để kết thúc các cuộc đàm phán thương mại tự do với Malaysia, Philippines và Indonesia trước tháng 11 khi các nhà lãnh đạo ASEAN gặp nhau tại nước này.
Cố vấn Kinh tế của Tổng thống Hàn Quốc, ông Joo Hyung-chul, trong cuộc họp báo tại Seoul ngày 6/10/2019. Ảnh: Yonhap/ TTXVN

Ngày 6/10, ông  Joo Hyung-chul, Cố vấn Kinh tế của Tổng thống Hàn Quốc, cho biết Hàn Quốc đang nỗ lực để kết thúc các cuộc đàm phán thương mại tự do với Malaysia, Philippines và Indonesia trước tháng 11 khi các nhà lãnh đạo Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gặp nhau tại nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á này đã có thỏa thuận thương mại tự do với ASEAN, song đang tìm cách mở rộng quan hệ kinh tế với các thành viên của tổ chức này thông qua các thỏa thuận thương mại tự do (FTA) riêng biệt trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Cố vấn Kinh tế của Nhà Xanh nhấn mạnh Hàn Quốc và các quốc gia thành viên ASEAN đã nhất trí rằng trao đổi thương mại song phương cần gia tăng trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ thương mại ngày càng sâu rộng".

Vị quan chức này cho biết Seoul đang tìm cách đạt được các thỏa thuận tương ứng với 3 quốc gia ASEAN trước hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc -ASEAN diễn ra ở thành phố cảng phía Nam Busan của Hàn Quốc.

Nếu tất cả các cuộc đàm phán đang diễn ra thành công, Hàn Quốc sẽ có các thỏa thuận FTA với tất cả 5 đối tác thương mại hàng đầu của nước này ở Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam và Singapore.

Cố vấn Tổng thống Hàn Quốc cho biết Seoul cũng đang tìm cách tăng cường hơn nữa hợp tác với các quốc gia ASEAN, cũng như thúc đẩy du lịch giữa hai bên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục