Hàn Quốc phạt dịch vụ kết nối thuê nhà Airbnb

08:49' - 13/03/2024
BNEWS Ủy ban công bằng thương mại Hàn Quốc (FTC) thông báo quyết định xử phạt và buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục với Airbnb - nền tảng kết nối cho thuê nhà ngắn hạn đang hoạt động tại nước này.

FTC áp đặt mức phạt và các biện pháp khắc phục đối với Airbnb vì đã không xác minh đúng cách thông tin của các chủ nhà cho thuê đối với khách hàng.

Nền tảng cho thuê nhà Airbnb đã bị phạt 500.000 won (379,6 USD) vì đã vi phạm đạo luật thương mại điện tử của Hàn Quốc khi chỉ cung cấp thông tin về các chủ nhà cho thuê như họ đã tải lên mà không qua các thủ tục xác minh cần thiết.

 

Airbnb cũng đã không đánh dấu một cách thích hợp thông tin chi tiết về công ty, như số điện thoại dịch vụ khách hàng, trên trang web của mình theo cách thức thậm chí còn trái với các quy tắc thông tin định danh của chính họ.

FTC đã ra lệnh cho Airbnb phải thực hiện các bước theo đúng luật thương mại điện tử, khẳng định đạo luật này được áp dụng đồng đều cho các nhà điều hành nước ngoài trong trường hợp họ kinh doanh tại Hàn Quốc và hướng tới khách hàng trong nước.

Theo dữ liệu của chính phủ Hàn Quốc, Airbnb là nền tảng dịch vụ lưu trú lớn thứ năm tại Hàn Quốc với 1,04 triệu thành viên tại đây.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục