Hàn Quốc sẽ hành động để kiềm chế lạm phát ​

15:00' - 08/10/2021
BNEWS Hàn Quốc có kế hoạch đưa ra các biện pháp để ổn định lạm phát trong bối cảnh giá tiêu dùng tại nước này dự kiến tăng với tốc độ nhanh hơn trong tháng 10/2021 so với tháng trước đó.

Thứ trưởng thứ nhất Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc (MOEF) Lee Eog-weon cho biết giá tiêu dùng được dự báo sẽ tăng với mức cao trên 2,5% trong tháng 10/2021 chủ yếu do hiệu ứng cơ bản thấp của năm 2020.

Chính phủ Hàn Quốc đã cung cấp trợ cấp một lần cho hóa đơn điện thoại di động cho các nhóm tuổi cụ thể trong tháng 10/2020, điều này khiến lạm phát tiêu dùng tăng 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại cuộc họp chính phủ, Thứ trưởng Lee Eog-weon cho rằng cần phải có một phản ứng tích cực hơn để ổn định lạm phát trong quý IV/2021 vì ngoài tác động cơ bản, tình hình bất ổn vẫn ở mức cao do giá dầu tăng, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn và những rủi ro lạm phát trên toàn cầu.

Giá tiêu dùng của Hàn Quốc đã tăng hơn 2% trong sáu tháng liên tiếp trong tháng 9/2021, do giá các sản phẩm nông sản và dầu tăng cao.

Gần đây, giá sữa tăng cũng đã khiến các sản phẩm bơ sữa tăng cao và các sản phẩm thực phẩm chế biến như mỳ và cơm ăn liền cũng tăng.

Bộ Tài chính cho biết cơ quan này sẵn sàng “đóng băng” cước phí vận tải và hóa đơn tiện ích công cộng  trong năm nay để giảm bớt sức ép lạm phát.

Korea Electric Power Corp., Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc (KEPCO), có kế hoạch tăng giá điện trong quý IV/2021, cho thấy ảnh hưởng của việc giá nguyên liệu thô tăng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục