Hàn Quốc thông báo thành phần đoàn làm việc với phía Triều Tiên

11:36' - 03/04/2018
BNEWS Hàn Quốc sẽ cử một đoàn gồm 7 thành viên tới thảo luận với phía Triều Tiên trong tuần này về vấn đề nghi thức ngoại giao và đảm bảo an ninh cho cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều vào cuối tháng 4 tới.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 3/4 đã xác nhận thông tin trên.

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Cho Myoung-gyon phát biểu tại cuộc đối thoại cấp cao liên Triều ở làng đình chiến Panmunjom ngày 9/1. Yonhap/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, phía Hàn Quốc đã thông báo đoàn công tác của Hàn Quốc do ông Cho Han-ki, Thư ký tổng thống về lễ tân, làm trưởng đoàn.

Đoàn công tác Hàn Quốc còn có Shin Yong-wook, quan chức cao cấp phụ trách vấn đề đảm bảo an ninh của Tổng thống và Kwun Hyuk-ki, Giám đốc Trung tâm Báo chí tại Nhà Xanh. Nội dung của các cuộc thảo luận lần này chủ yếu là vấn đề đảm bảo an ninh, nghi thức ngoại giao và thông cáo báo chí.

Theo kế hoạch, phái đoàn công tác của hai miền Triều Tiên sẽ tổ chức các cuộc thảo luận tại phía Nam làng đình chiến Panmunjom) ngày 4/4. Đây là cuộc làm việc cấp cao đầu tiên giữa hai miền được tiến hành tại đây kể từ năm 2007.

Trong diễn biến phản ánh dấu hiệu tích cực trong quan hệ giữa hai miền Triều Tiên, hãng tin Yonhap ngày 3/4 đưa tin đoàn nghệ thuật Hàn Quốc sẽ tổ chức buổi biểu diễn thứ 2 và cũng là buổi biểu diễn sau cùng tại Bình Nhưỡng trong ngày 3/4 với có sự tham gia của các nghệ sĩ Triều Tiên.

Trước đó, đoàn nghệ thuật Hàn Quốc gồm 160 nghệ sĩ đã có mặt tại Bình Nhưỡng từ ngày 31/3 và tổ chức buổi biểu diễn đầu tiên vào một ngày sau đó.

Đây là đoàn nghệ thuật Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn tại Triều Tiên trong hơn 10 năm qua. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim jong-un cùng phu nhân đã tham dự sự kiện. Tại buổi biểu diễn này, các nghệ sĩ Hàn Quốc đã thể hiện ca khúc xưa và nay của cả hai miền.

Hoạt động nghệ thuật này một lần nữa đánh dấu bước tiến tích cực trong nỗ lực không ngừng giữa hai miền nhằm cải thiện quan hệ liên Triều và thúc đẩy cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước./.

>>>Hai miền Triều Tiên ấn định thời gian tổ chức hội nghị thượng đỉnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục